ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Apple เผยอย่างอ้อมๆในหมายเชิญส่งถึงคนในวงการเทคโนโลยีว่าอาจเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 กันยายนนี้ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


นอกจากนั้นยังมีเรื่องตัวเลขอัตราคนว่างงานในหมู่คนหนุ่มสาว อุตสาหกรรมรถยนต์ในรัสเซียและสหรัฐ และรายได้ของ Tiger Woods

องค์การแรงงานโลกกล่าวว่าอัตราคนว่างงานในหมู่คนหนุ่มสาวจะยังคงสูงขึ้นต่อเพราะผลกระทบที่กว้างไกลของวิกฤตเศรษฐกิจยุโรป คนที่อยู่ในตะวันออกกลางจะดัรับผลกระทบมาก โดยอัตราคนว่างงานในคนหนุ่มสาวในภูมิภาคนั้นขณะนี้อยู่ที่ 26% และอาจขึ้นต่อไปที่ระดับสูงกว่า 28% ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ธนาคารกลางยุโรปกล่าวว่าอาจเข้าซื้อพันธบัตรของรัฐบาลประเทศกลุ่มยูโรโซนในสัปดาห์นี้เพื่อเสริมสภาพคล่อง หลังจากที่ประธานธนาคารกลางยุโรป Mario Draghi กล่าวต่อผู้แทนสภายุโรปว่าการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลที่อายุไม่เกิน 3 ปีไม่ผิดกฎของสหภาพยุโรป

ยังอยู่ที่ยุโรป คาดว่ากำลังซื้อของคนรัสเซียน่าจะกำลังทำให้ตลาดรถยนต์ภายในประเทศใหญ่แซงหน้าเยอรมันี และเป็นตลาดใหญ่อันดับ 4 ของโลกรองจาก จีน อเมริกา และญี่ปุ่น ขณะเดียวกันผู้ผลิตรถยนต์ก็เร่งเพิ่มการผลิตเพื่อเตรียมรับประโยชน์จากภาษีที่ต่ำลงหลังจากรัสเซียเข้าร่วมองค์การการค้าโลกหรือ WTO ส่วนที่สหรัฐ ยอดขายรถในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% เพราะคนอเมริกันปรับตัวกับราคาน้ำมันที่แพงขึ้นโดยการซื้อรถยนต์คันใหม่ที่ประหยัดน้ำมัน

อีกด้านหนึ่ง Tiger Woods กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เงินจากการแข่ง PGA ได้เกิน 100 ล้านดอลลาร์ หลังได้เงินกว่า 500,000 เหรียญ จากการได้ที่สามในรายการ Deutsche Bank Championship เมื่อวันจันทร์

ส่งท้ายด้วยข่าวที่หลายคนอยากทราบมานานว่าเมื่อไหร่ Apple จะเผยโฉม smartphone รุ่นใหม่ หลังจากที่บริษัท เผยอย่างอ้อมๆในหมายเชิญส่งถึงคนในวงการเทคโนโลยีว่าอาจเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 กันยายนนี้ ในหมายเชิญบอกว่าจะมีงานพิเศษวันที่ 12 กันยายนและมีข้อความว่า “It’s Almost Here” ซึ่งแปลว่ามันใกล้มาถึงแล้ว นอกจากนั้นใต้เลข 12 ที่บอกวันที่จะมีงาน มีเงาสะท้อนที่เป็นเลข 5 อีกด้วย

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ และสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG