ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: General Motors ลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในบริษัทแท็กซี่ออนไลน์ Lyft


A driver with the ride-sharing service Lyft waits for a customer on a street in Santa Monica, California October 17, 2013. Lyft allows customers to book rides from a network of screened drivers.
A driver with the ride-sharing service Lyft waits for a customer on a street in Santa Monica, California October 17, 2013. Lyft allows customers to book rides from a network of screened drivers.

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯยื่นฟ้องบริษัท Volkswagen / รอยเตอรส์รายงานว่ายอดขายแชมเปญปีที่แล้วสูงสุดเป็นสถิติใหม่

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:44 0:00
Direct link

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ยื่นฟ้องบริษัท Volkswagen

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ยื่นฟ้องบริษัท Volkswagen กรณีที่บริษัทรถยนต์เยอรมนีใช้ซอฟแวร์ผิดกฎหมายบิดเบือนการตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับรถยนต์ดีเซลของตน เพื่อให้ผ่านมาตรฐานของสหรัฐฯ

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กล่าวว่า การยื่นฟ้องนี้เป็นก้าวแรกที่จะเอาผิดทางแพ่งต่อบริษัท Volkswagen ทางการสหรัฐฯ กล่าวว่ายังมีความเป็นไปได้ด้วยว่า Volkswagen อาจเผชิญกับคดีอาญาในอนาคตด้วย

GM ลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ ใน Lyft

General Motors ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศการลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Lyft ผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งผ่านแอพฯ คู่แข่งของ Uber

ภายหลังการลงทุน GM จะมีความร่วมมือกับ Lyft หลายด้าน เช่นการให้เช่ารถในเครือ GM เช่น Chevrolet, Cadillac และ Buick เป็นรถที่ใช้ขับรับส่งผู้โดยสารของ Lyft

ความร่วมมือนี้เป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน เพราะขณะนี้ผู้ผลิตรถยนต์เช่น Ford และ Daimler กำลังพัฒนาธุรกิจเรียกรถรับส่งแบบ Lyft เช่นกัน นอกจากนั้นในระยะยาว GM และ Lyft จะร่วมกันพัฒนาการสร้างรถยนต์ไร้คนขับเพื่อให้บริการรับส่งผู้โดยสารด้วย ซึ่งแนวทางนี้เป็นรูปแบบเดียวกับบริการที่ Uber ตั้งใจไว้เช่นเดียวกัน

การลงทุนครั้งนี้ ทำให้มูลค่า Lyft ซึ่งเป็นบริษัทเกิดใหม่ มาได้ราวสามปี อยู่ที่ 5,500 ล้านดอลลาร์ กับรายได้ 1 พันล้านดอลลาร์

รอยเตอรส์รายงานว่ายอดขายแชมเปญปีที่แล้วสูงสุดเป็นสถิติใหม่

สำนักข่าวรอยเตอรส์รายงานว่ายอดขายแชมเปญของฝรั่งเศส ปีที่แล้วสูงสุดเป็นสถิติใหม่ เนื่องจากความต้องการของตลาดส่งออกเพิ่มมากขึ้น

รอยเตอรส์รายงานว่า ปีที่แล้วยอดขายแชมเปญน่าจะสรุปอยู่ที่ 312 ล้านขวด เพิ่มขึ้น 2-3% จากปีก่อน ส่วนในแง่รายได้ มูลค่าน่าจะเขยิบขึ้น 4.4% มาเป็น 4,700 ล้านยูโร

รอยเตอรส์บอกว่าถือเป็นการทำลายสถิติเก่าเมื่อแปดปีก่อนที่อยู่ที่ 4,560 ล้านยูโร สำหรับตัวเลขอย่างเป็นทางการนั้นน่าจะมีการประกาศในเดือนหน้า

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG