ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ธุรกิจขับรถขายอาหารในนิวยอร์คเผชิญข้อจำกัดจำนวนมาก


ธุรกิจขับรถขายอาหารในนิวยอร์คเผชิญกับข้อจำกัดจำนวนมาก
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:14 0:00

ธุรกิจขับรถขายอาหารในนิวยอร์คเผชิญกับข้อจำกัดจำนวนมาก

ธนาคารสวิตเซอร์แลนด์เตรียมเงินค่าปรับ 547 ล้านดอลลาร์ต่อทางการสหรัฐฯ / Apple ยอมจ่ายเงินภาษีตกค้างให้กับอิตาลี 318 ล้านดอลลาร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:06 0:00
Direct link

ธนาคารสวิตเซอร์แลนด์เตรียมเงินค่าปรับ 547 ล้านดอลลาร์ต่อทางการสหรัฐฯ

ธนาคาร Julius Baer ของสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่าสามารถตกลงขั้นต้นกับทางการสหรัฐฯ ได้ ในกรณีที่ธนาคารต้องสงสัยว่าช่วยลูกค้าอเมริกันเลี่ยงภาษี

ธนาคารแห่งนี้กล่าวว่าเตรียมกันเงินไว้สำหรับเป็นค่าปรับมูลค่า 547 ล้านดอลลาร์ การตัดสินใจขั้นสุดท้ายสำหรับเรื่องนี้ต้องรอความคิดเห็นของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ

ธุรกิจขับรถขายอาหารในนิวยอร์คเผชิญกับข้อจำกัดจำนวนมาก

ในมหานครนิวยอร์ค ผู้ขายของข้างทางสองแสนราย จำนวนมากเป็นผู้ขับรถขายอาหาร ใบอนุญาตสำหรับ ประกอบธุรกิจลักษณะนี้เรียกว่า Mobile Food Vending Permit (MFVP)

อย่างไรก็ตามมีผู้ถือใบอนุญาตเพียง 5,100 ราย เพราะตั้งแต่ปี ค.ศ. 1981 หรือ 34 ปีก่อน ทางการไม่ออกใบอนุญาตเพิ่ม

ขณะนี้ร้อยละ 70 ถึง 80 ของคนเหล่านี้ จ่ายค่าธรรมเนียม 200 ดอลลาร์ เพื่อต่อใบอนุญาต ทุกๆ สองปี แต่สามารถนำใบอนุญาตให้เช่าต่อ เพื่อแบ่งกำไรจากผู้ที่ต้องการได้สิทธิ์ขับรถขายอาหาร

Apple ยอมจ่ายเงินภาษีตกค้างให้กับอิตาลี 318 ล้านดอลลาร์

Apple ยอมจ่ายเงินภาษีตกค้างให้กับอิตาลี 318 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่รัฐบาลยุโรปพยายามเรียกเก็บเงินภาษีให้กับประเทศต่างๆ จากบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ ทางการยุโรปพบว่าที่ผ่านมาบริษัทขนาดใหญ่ให้ใช้วิธีที่เรียกว่า Profit-shifting หรือการโยกย้ายกำไร

วิธีดังกล่าวทำให้บริษัทข้ามชาติไม่ต้องจ่ายภาษีตามอัตราประเทศที่เกิดรายได้เข้าบริษัท แต่ไปใช้อัตราภาษีของประเทศที่ตนมีสำนักงานภูมิภาคแทน ซึ่งบริษัทเหล่านี้มักเลือกประเทศที่มีอัตราภาษีต่ำเช่น ไอร์แลนด์

คนในกรุงวอชิงตันหลายคนอยากเห็นสันติภาพเกิดขึ้นในโลกในปีหน้า

ผู้คนบริเวณ National Mall หรือลานใหญ่ใจกลางกรุงวอชิงตัน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าววอยซ์ออฟอเมริกา Julie Taboh เกี่ยวกับความหวังและสิ่งที่พวกเขาอยากเห็นในปีหน้าที่กำลังจะมาถึง

เด็กน้อยวัยแปดขวบผู้หนึ่งบอกว่าอยากเห็นสิ่งที่ดีขึ้นเกิดขึ้นในโลกและต่อครอบครัว ส่วนสตรีอีกคนหนึ่งบอกว่า ดูเหมือนว่าตอนนี้คนโกรธเคืองกันตลอดเวลา เธอจึงอยากเห็นความสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง

และชายอีกผู้หนึ่งพูดว่า ขอให้เกิดสันติภาพขึ้นในโลก และเขาอยากพาพ่อแม่ของเขาที่อยู่อัฟกานิสถาน ให้มาอยู่ร่วมกันที่นี่

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG