ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กรุงเทพเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกแซงหน้าลอนดอนอย่างเฉียดฉิวและข่าวธุรกิจอื่นๆ


นิตยสาร Time รายงานโดยอ้างข้อมูลที่รวบรวมโดยบริษัท MasterCard ว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกแซงหน้าลอนดอนอย่างเฉียดฉิว โดยคาดว่าปีนี้น่าจะมีชาวต่างชาติมากรุงเทพเกือบ 16 ล้านคนในปีนี้

หน่วยงาน International Air Transit Association ของอุตสาหกรรมการบินคาดการณ์ว่ากำไรของธุรกิจการบินโดยรวมทั่วโลกน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.27 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง และการแข่งขันที่ลดลงหลังจากการควบรวมกิจการ

สายการบิน Japan Airlines พบว่าระบบเตือนการทำงานผิดปกติของกล่องที่บรรจุแบตเตอรี่ของเครื่องบิน Boeing 787 ส่งสัญญาณว่าเครื่องมือเกี่ยวกับการไหลเวียนของอากาศมีปัญหา จนต้องเปลี่ยนเครื่องลำนั้นเป็นเครื่อง 767 แทน แต่ยืนยันว่าตัวแบตเตอรี่ได้มีปัญหา

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียสั่งหยุดการผลิตของเหมืองทองและทองแดง Grasberg ทางตะวันออกของประเทศซึ่งมีบริษัทอเมริกันเป็นเจ้าของ เพราะทางการต้องการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุอุโมงค์ถล่มเมื่อเดือนก่อนที่มีผู้เสียชีวิตเกือบ 30 คน

ธนาคาร Bank of China และ Morgan Stanley จะให้เงินกู้มูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทผลิตเนื้อหมูจีน Shuanghui International ที่ต้องการซื้อบริษัท Smithfield Foods ของสหรัฐซึ่งเป็นกิจการประเภทเดียวกัน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย วีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG