ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดขายรถยนต์ในอเมริกาเดือน มิ.ย เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 5 ปีนำโดยฟอร์ดและนิสสัน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สหรัฐ – สถาบันจัดการอุปทานสหรัฐระบุว่า ภาคบริการในสหรัฐเติบโตในอัตราช้าที่สุดในรอบ 3 ปีเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนรายงานกระทรวงพาณิชย์สหรัฐชี้ว่าสหรัฐขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นกว่า 4,000 ล้านดอลล่าร์ในเดือน พ.ค แต่รายอีก 2 ชิ้นจากกระทรวงแรงงานและ ADP ชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐปรับตัวดีขึ้น โดยตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้นหลายหมื่นตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว

สหรัฐ – รายงานตลาดรถยนต์ระบุว่า ยอดขายรถยนต์ในอเมริกาในเดือน มิ.ย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 9.2% ซึ่งมากที่สุดในรอบ 5 ปี โดยเฉพาะยอดขายรถกระบะ ก่อให้เกิดความมั่นใจในหมู่ผู้บริหารอุตสาหกรรมรถยนต์ว่าตลาดรถยนต์ในอเมริกาอาจกำลังฟื้นตัว โดยบริษัทที่รายงานยอดขายเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือฟอร์ดและนิสสัน มี่ระดับ 13% และ 12.9% ตามลำดับ รองลงมาคือ Toyota และ Honda

จีน – รัฐบาลจีนเผยว่าปฏิบัติการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดแถบลุ่มน้ำโขงประสบความสำเร็จด้วยดีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา คือตั้งแต่เดือน เม.ย-มิ.ย โดยสามารถจับกุมยาเสพติดได้เกือบ 10 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลล่าร์ และจับกุมผู้ต้องหาได้ 2,534 คน ปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2554 ด้วยความร่วมมือของ 4 ประเทศคือ จีน ลาว พม่าและไทย

จีน – นสพ. Beijing Times รายงานว่าคณะกรรมการเพื่อการปฏิรูปและการพัฒนาของจีนหรือ NDRC กำลังสืบสวนว่าบริษัทผลิตนมผงสำหรับเด็กรายใหญ่จากต่างชาติ 5 บริษัท ละเมิดกฎหมายต่อต้านการผู้ขาดของจีนด้วยการฮั้วราคากันหรือไม่ โดยทั้ง 5 บริษัทนั้นประกอบด้วย Nestle Abbott Mead-Johnson Donone และ Wyeth Nutrition

ฝรั่งเศส – บริษัทแฟชั่น Kering เจ้าของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Yves Saint Laurent (YSL) ประกาศแต่งตั้งนาย Francesca Belletini ให้เป็น CEO คนใหม่แทนนาย Paul Deneve ที่ลาออกไปเป็น ผอ.ฝ่ายโครงการพิเศษของ Apple ภายใต้การนำของ CEO Tim Cook นอกจากนี้ยังเพิ่มบทบาทให้ดีไซเนอร์ชื่อดัง Hedi Slimane ผู้ที่เพิ่งร่วมงานกับ YSL เมื่อเดือน มี.ค ปีที่แล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของนาย Slimane ผู้นี้

รายงานและเรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล



XS
SM
MD
LG