ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ฝรั่งเศสไม่มั่นใจการเจรจาเขตการค้าเสรี TTIP ระหว่างอียูและสหรัฐฯ จะหาข้อสรุปได้เร็ววันนี้


Protesters wear masks of U.S. President Barack Obama and German Chancellor Angela Merkel as they demonstrate against the Transatlantic Trade and Investment Partnership (T-TIP) free trade pact at the Hannover Messe in Hannover, Germany, April 24, 2016.
Protesters wear masks of U.S. President Barack Obama and German Chancellor Angela Merkel as they demonstrate against the Transatlantic Trade and Investment Partnership (T-TIP) free trade pact at the Hannover Messe in Hannover, Germany, April 24, 2016.

ผู้ก่อตั้ง Megaupload ได้รับอนุญาตจากศาลให้ถ่ายทอดการขึ้นศาลของตนได้ / เนปาลใช้มาตรการลงโทษนักปีนเขาอินเดียที่แอบอ้างว่าพิชิตยอดเอเวอร์เรสต์สำเร็จ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:26 0:00



ฝรั่งเศสไม่แน่ใจว่าการเจรจาเขตการค้าเสรีระหว่างอียูและสหรัฐฯ จะหาข้อสรุปได้เร็วๆ นี้

ฝรั่งเศสไม่แน่ใจว่าการเจรจาเขตการค้าเสรีระหว่างอียูและสหรัฐฯ ภายใต้กรอบ TTIP หรือ Transatlantic Trade and Investment Partnership จะหาข้อสรุปได้เร็วๆ นี้

รัฐมนตรีการค้าของฝรั่งเศส Mathias Fekl กล่าวว่าตนจะของชะลอการเจรจา TTIP ในเดือนหน้า หลังจากที่รัฐมนตรีของฝ่ายเยอรมนีกล่าวเมื่อสุดสัปดาห์ว่าการเจรจาล้มเหลว

อย่างไรก็ตามผู้บริหารสหภาพยุโรปที่กรุงบรัสเซลส์และเจ้าหน้าสหรัฐฯ ต้องการสรุปการเจรจา TTIP ให้ได้สิ้นปีนี้ ก่อนที่รัฐบาลประธานาธิบดีโอบามาจะหมดวาระลง

อนาคตที่ไม่แน่นอนของการเจรจา TTIP นี้เกิดขึ้นท่ามกลางเสียงวิจารณ์และความเคลือบแคลงใจในหมู่ประชาชนว่ากรอบการค้าเสรีนี้จะทำให้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและอาหารของยุโรปต่ำลง และอาจเปิดทางให้บริษัทข้ามชาติสามารถท้าทายนโยบายของรัฐ

ผู้ก่อตั้ง Megaupload ได้รับอนุญาตจากศาลให้ถ่ายทอดการขึ้นศาลของตนได้

นาย Kim Dotcom ผู้ก่อตั้ง Megaupload แหล่งแชร์ไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้รับอนุญาตจากศาลประเทศนิวซีแลนด์ให้สามารถถ่ายทอดการไต่สวนคดีที่ศาลของในคดีตนได้ กรณีที่เขาขอยื่นอุทธรณ์แย้งการของส่งตัวมาดำเนินคดีที่สหรัฐฯ ซึ่งเขาถูกตั้งข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์

ผู้พิพากษา Murray Gilbert ของนิวซีแลนด์ ยอมรับคำขอถ่ายทอดการดำเนินคดีผ่านอินเตอร์เน็ตบน Youtube แม้ว่าสหรัฐฯ แย้งว่าอาจมีผลต่อคณะลูกขุนในอเมริกาในอนาคต หากเขาถูกนำตัวมาเข้ากระบวนการยุติธรรมในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ศาลสั่งให้การถ่ายทอดครั้งนี้ช้ากว่าเหตุการณ์จริง 20 นาที เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเอกสารต้องห้ามเปิดเผยสู่สาธารณะ ผู้พิพากษากล่าวด้วยว่าเมื่อการฟังความจบลงคลิปการถ่ายทอดจะต้องถูกถอดลงจากเว็บไซต์ โดยการดำเนินคดีนี้ที่ประเทศนิวซีแลนด์น่าจะใช้เวลาทั้งหมด 6 สัปดาห์

นาย Kim Dotcom ซึ่งเกิดที่เยอรมนี ก่อตั้งเว็บไซต์ Megaupload ที่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กล่าวว่ามีการแชร์ไฟล์หนัง เพลงและซีรีส์ ซึ่งนำรายได้มาให้ผู้ต้องหา 175 ล้านดอลลาร์ และสร้างความสูญเสียทางการเงินต่อเจ้าของลิขสิทธิ์ 500 ล้านดอลลาร์

เขาถูกจับเมื่อ 4 ปีก่อนที่เมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์

เนปาลใช้มาตรการลงโทษนักปีนเขาอินเดียที่แอบอ้างว่าพิชิตยอดเอเวอร์เรสต์สำเร็จ

เนปาลใช้มาตรการลงโทษ “แบน” เป็นเวลาสิบปี ต่อนักปีนเขาอินเดียที่แอบอ้างว่าพิชิตยอดเอเวอร์เรสต์สำเร็จ

คู่สามีภรรยาจากอินเดีย Dinesh และ Tarakeshwari Rathod อ้างว่าสามารถขึ้นสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์สำเร็จในเดือนพฤษภาคม แต่นักไต่เขาคนอื่นๆ กล่าวว่าเป็นรูปตัดต่ออย่างไรก็ตามทั้งคู่ปฏิเสธข้อกล่าวหา

ในตอนแรกเจ้าหน้าที่เนปาลรับรองการปีนเขาครั้งนั้นของสามีภรรยาคู่นี้ แต่ภายหลังเริ่มสืบสวนข้อมูลจากรูปถ่าย และพบว่ามีการตัดต่อ เอารูปของตนมาวางทับรูปนักปีนเขาผู้ที่ไปถึงยอดจริง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าโทษแบนที่ใช้ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อป้องปรามไม่ให้นักไต่เขาในอนาคตแอบอ้างตามอย่าง



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG