ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ถุงลมนิรภัยของบริษัท Takata เป็นสาเหตุให้รถกว่า 10 ล้านคันทั่วโลกถูกเรียกคืน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


FILE - Journalists visit the production of pyro-electric airbag initiators at the international automotive supplier Takata Ignition Systems GmbH in Schoenebeck, Germany.
FILE - Journalists visit the production of pyro-electric airbag initiators at the international automotive supplier Takata Ignition Systems GmbH in Schoenebeck, Germany.
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:30 0:00
Direct link

อินเดียมีกำหนดลงนามร่วมสำรวจพลังงานกับเวียดนาม

อินเดียมีกำหนดลงนามร่วมสำรวจพลังงานกับเวียดนามบริเวณทะเลจีนใต้ ที่เวียดนามมีปัญหาเรื่องกรรมสิทธิ์กับจีน ขณะนี้นายกรัฐมนตรีของเวียดนามกำลังเยือนอินเดีย และคาดว่าการลงนามจะเกิดขึ้นช่วงนี้

ด้านกระทรวงต่างประเทศอินเดียกล่าวว่าท่าทีของจีนที่ไม่เห็นด้วย จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียกับเวียดนาม เพราะเป็นเรื่องระดับทวิภาคี

ถุงลมนิรภัยของ บริษัท Takata เป็นสาเหตุให้รถกว่า 10 ล้านคันถูกเรียกคืน

ถุงลมนิรภัยของ บริษัท Takata Corp ของญี่ปุ่น เป็นสาเหตุให้รถระหว่าง 12 ถึง 16 ล้านคัน ทั่วโลกถูกเรียกคืน และยังกระทบรถหลายยี่ห้อด้วย เช่น Honda, Nissan, Toyota และ BMW

ทั้งนี้ บริษัท Takata กล่าวว่า ความผิดปกติเกิดจากความชื้นที่เกินขนาดของสารเคมีที่ช่วยทำให้ถูงลมโป่งขึ้น รุนแรงกว่าปกติ และทำให้เศษเหล็กในรถทำอันตรายต่อผู้โดยสาร

Amazon.com เตรียมขายอุปกรณ์ stream รายการทีวีและภาพยนตร์

Amazon.com เตรียมขายอุปกรณ์ stream รายการทีวีและภาพยนตร์ โดยตั้งชื่อว่า Fire TV Stick สนนราคาอยู่ที่ 39 ดอลลาร์ ตอนนี้เปิดจองแล้วก่อนส่งให้ลูกค้าวันที่ 19 พฤศจิกายน

Fire TV Stick มีขนาดเท่า thumb drive และถือว่าเป็นสินค้าแข่งกับ Chromecast ของบริษัท Google

รถ Ferrari Sergio รุ่นใหม่ 6 คันถูกจองหมดเกลี้ยง

บริษัทรถยนต์ Ferrari บอกกับ CNNMoney ว่า รถ Ferrari Sergio รุ่นใหม่ 6 คันถูกจองหมดเกลี้ยงไปเรียบร้อยแล้ว โดยลูกค้าจาก อเมริกา ยุโรปและเอเชีย

ลูกค้าเหล่านี้บอกว่าพวกตนต้องการซื้อรถก่อนที่บริษัทจะออกแบบเสร็จขั้นสุดท้ายเสียอีก สำหรับหน้าตาขั้นสุดท้ายจะเป็นอย่างไรต้องรอดูตอนส่งมอบรถปีหน้า

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG