ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Yahoo จะเลิกนโยบายที่ให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ เพราะเห็นว่าทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ปธน. โอบามาเดินทางไปบริษัทต่อเรือในรัฐเวอร์จิเนีย Newport News Shipbuilding ซึ่งเป็นบริษัทที่จ้างงานคนจำนวนมากที่สุดในรัฐนั้น เพื่อพบคนงานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์กดดันให้พรรครีพับลิกันเร่งหาทางเลี่ยงการตัดงบประมาณโดยอัตโนมัติหรือ sequester

ขณะนี้เหลือเวลาเพียงสามวันก่อนที่ sequester จะมีผลบังคับใช้แต่ยังไม่มีวี่แววว่าฝ่ายทำเนียบขาวและฝ่ายรีพับลิกันจะหาข้อตกลงกันได้ กระทรวงที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดจะเป็นกระทรวงกลาโหมซึ่งจะโดนตัดงบ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ จาก sequester ที่มีมูลค่ารวม 8.5 หมื่นล้าน
ด้าน Ben Bernanke ผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวว่าหากการลดงบประมาณเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน อาจจะเกิดปัญหาต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของสหรัฐที่เปราะบางอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันธนาคาร JPMorgan กล่าวว่าจะลดคนงาน 4,000 ตำแหน่งหรือ 1.5% ของพนักงานทั้งหมด โดยส่วนมากจะเป็นพนักงานจากฝ่ายลูกค้ารายย่อย

มหาวิยาลัย University of Engineering and Technology และบริษัทเอกชน Mayo DraftFCB ในประเทศเปรูสร้างป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่อยู่บนเสาที่สูงซึ่งมีอุปกรณ์เปลี่ยนความชื้นในอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม โดยอาศัยความชื้นในอากาศที่สูงถึง 98% ในกรุงเปรูซึ่งห้อมล้อมด้วยทะเลทราย
Yahoo จะเลิกนโยบายที่ให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ เพราะเห็นว่าทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง นโยบายใหม่นี้เป็นมาตรการของ CEO คนใหม่ Marissa Mayer ซึ่งรับตำแหน่งปีที่แล้วและลาคลอดไปช่วงสั้นๆ ส่งท้าย Samsung จะเปิดตัวโทรศัพท์ Galaxy S Smartphone วันที่ 14 มีนาคมที่นครนิวยอร์ค

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ
รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG