ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตลาดหุ้นหลายแห่งทั่วโลกปรับตัวขึ้นตอบรับข่าวดีเรื่องความตกลงระหว่างอิหร่านและประเทศมหาอำนาจ 6 ประเทศและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ตลาดหุ้นหลายแห่งทั่วโลกปรับตัวขึ้นตอบรับข่าวดีเรื่องความตกลงระหว่างอิหร่านและประเทศมหาอำนาจ 6 ประเทศ โดยที่อิหร่านยอมทอนโครงการพัฒนานิวเคลียร์เพื่อให้ได้รับการผ่อนปรนมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจจากนานาประเทศ

ประธานาธิบดี Viktor Yanukovych ของยูเครนกล่าวว่าการตัดสินใจไม่ลงนามการค้าสำคัญกับสหภาพยุโรปเป็นเรื่องที่ลำบากใจแต่หลีกเลื่ยงไม่ได้ การตัดสินใจดังกล่าวทำให้ผู้ไม่พอใจหลายหมื่นคนรวมตัวกันที่เมืองหลวงของประเทศ

ผู้ไม่พอใจเห็นว่าผู้นำประเทศถูกกดดันโดยรัสเซียที่ต้องการให้พันธมิตรเก่าอย่างยูเครนรักษาระยะห่างกับสหภาพยุโรป ทั้งนี้สภายูเครนเองก็ขัดขวางไม่ให้ยูเครนทำตามเงื่อนไขของสหภาพยุโรปที่ต้องการให้มีการปล่อยตัวอดีตนายกรัฐมนตรีหญิง Yulia Tymoshenko ก่อนการลงนามความตกลงครั้งนี้

บริษัทสมาร์ทโฟน Blackberry ประกาศว่าผู้บริหารระดับสูงสามคนทั้งฝ่ายการเงิน สายการผลิต และการตลาดลาออกจากตำแหน่ง ในขณะที่ CEO คนใหม่กำลังปรับยุทธศาสตร์ของบริษัท

Taylor Swift นักร้องสาวแนวเพลง Country/Pop คว้ารางวัลสูงสุดศิลปินแห่งปีจากงาน American Music Award ส่วนคนร่วมวงการที่ได้รับรางวัลอื่นๆประกอบด้วย Justin Timberlake และ Rihanna

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG