ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ถือหุ้นบริษัท Smithfield Foods ซึ่งเป็นผู้ผลิตหมูรายใหญ่ที่สุดในโลกอนุมัติแผนขายกิจการให้กับบริษัทจีนและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ผู้ถือหุ้นบริษัท Smithfield Foods ซึ่งเป็นผู้ผลิตหมูรายใหญ่ที่สุดในโลกอนุมัติแผนขายกิจการให้กับ Shuanghui International Holding บริษัทผู้ผลิตหมูของจีน ด้วยมูลค่า 7.1 พันล้านดอลลาร์

ดัชนีราคาบ้าน S&P/Case-Schiller Index ชี้ว่าราคาบ้านในสหรัฐช่วง 12 เดือนระหว่างเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วจนถึงปีนี้ เพิ่มขึ้น 12.4% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นในอัตราสูงสุดในรอบมากกว่าเจ็ดปี

เกาหลีใต้ประกาศว่าขอเลื่อน เวลาสรุปแผนซื้อเครื่องบินรบ 60 ลำมูลค่าเกือบแปดพันล้านดอลลาร์ โดยให้เหตุผลว่าต้องการเริ่มเปิดประมูลใหม่ เดิมทีคาดว่า บริษัท Boeing ของสหรัฐจะชนะการประมูล

หน่วยงานด้านยาเสพติดและอาชญากรรมของสหประชาชาติเปิดเผยว่าประเทศเปรูแซงหน้าโคลัมเบีย กลายมาเป็นผู้ผลิตพืช coca อันดับหนึ่งของโลก พืชชนิดนี้เป็นวัตถุดิบของสารเสพติด cocaine

บริษัทให้บริการที่จอดรถที่เมือง Leeds และ Manchester ของอังกฤษ จัดกิจกรรมพิเศษรับค่าที่จอดรถเป็นลูกเกาลัดชนิด House Chestnut แทนเงินได้ อัตราแลกเปลี่ยนหนึ่งลูกแทนค่าจอดได้ 20 pence หรือราว 10 บาท

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG