ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลประกอบการไตรมาสแรกของ General Motors ย่ำแย่มากที่สุดในรอบ 4 ปี เพราะต้องเรียกคืนรถยนต์ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:27 0:00
Direct link

การศึกษาของมหาวิทยาลัย Cornell ของสหรัฐชี้ว่าประเทศที่สามารถใช้เทคโนโลยีติดต่อสื่อสารเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจได้มากที่สุด 5 อันดับแรกคือ ฟินแลนด์ สิงคโปร์ สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และนอร์เวย์

บริษัทสื่อที่ให้บริการข้อมูลข่าวในสหรัฐกำลังอยู่ในช่วงปรับตัวที่สำคัญ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำตลาดกับคนรุ่นใหม่แม้จะใช้สื่อสังคมออนไลน์และนำเสนอข้อมูลดิจิตอลแล้วก็ตาม ยุทธศาสตร์หนึ่งคือการหาจุดแข็งที่แตกต่างและนำเสนอข่าวที่เจาะเฉพาะพื้นที่

คณะกรรมการการติดต่อสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐหรือ FCC จะเสนอกฎที่ให้บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ทสามารถเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ผลิตรายการและเนื้อหาสำหรับอินเตอร์เน็ทอยากได้ความรวดเร็วของบริการโหลดข้อมูลเป็นพิเศษ

General Motors บริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี ซึ่งกำไรลดลง 86% และเป็นผลประกอบการของบริษัทที่ย่ำแย่มากที่สุดในรอบ 4 ปี สาเหตุที่สำคัญมาจากรายจ่ายจากการเรียกคืนรถยนต์

รัฐนิเจอร์ซี เป็นสถานที่จัดนิทรรศการครบรอบ 40 ปีของเล่นที่เรียกว่า Rubik ซึ่งเป็นทรงลูกบาศก์ที่ทดสอบไหวพริบและการแก้ปัญหาในการทำให้ด้านของลูกบาศก์มีสีเหมือนกัน งานดังกล่าวเป็นการให้เกียรติแก่สถาปนิกผู้ประดิษฐ์ของเล่นชิ้นนี้ นาย Erno Rubik

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าว VOA และสำนักข่าวต่างประเทศ /Rattaphol Onsanit
XS
SM
MD
LG