ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เงินรูปีของอินเดียอ่อนค่าหนักหลัง Fed ของสหรัฐส่งสัญญาณลดการซื้อพันธบัตรและข่าวธุรกิจอื่นๆ


เงินรูปีของอินเดียอ่อนค่าหนักเตะระดับต่ำสุด และอ่อนค่าในอัตรามากที่สุดในรอบ 21 เดือน หลัง Federal Reserve หรือระบบธนาคารกลางของสหรัฐส่งสัญญาณลดการซื้อพันธบัตร

เจ้าหน้าที่ของ New York ปรับธนาคาร Tokyo-Mitsubishi ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ กรณีที่เจ้าหน้าที่พบว่าธนาคารแห่งนี้ช่วยประเทศอิหร่าน ซูดาน และพม่าโอนเงินผ่านบัญชีในนคร New York มูลค่ารวมแสนล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปี

สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐปฏิเสธร่างกฎหมายสำคัญว่าด้วยเรื่องการเกษตรเพราะไม่สามารถหาข้อสรุปได้ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการตัดสวัสดิการอาหารให้แก่คนยากจน

ประธานาธิบดีโอบามาใกล้ประกาศแผนรับมือภัยจากภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงผิดธรรมชาติซึ่งเป็นคำมั่นที่เคยให้ไว้ว่าเป็นนโยบายสำคัญของการบริหารประเทศในสมัยมี่สอง

มูลนิธิ World Food Prize Foundation ประกาศผู้ชนะรางวัลนักวิทยาศาสตร์ที่สร้างความก้าวหน้าให้กับวงการตัดแต่งพันธุกรรมทางการเกษตร แม้นานาประเทศต่อต้านเรื่องนี้ สหรัฐสนับสนุนเทคโนโลยีตัดแต่งพันธุกรรมด้านเกษตรเพราะทำให้พืชทนทานต่ออากาศที่รุนแรงและแมลงศัตรูพืช

James Gandolfini ดาราเจ้าบทบาทจากเรื่อง The Sopranos ทางช่อง HBO เสียชีวิตด้วยวัย 51 ปี ที่ประเทศอิตาลีขณะท่องเที่ยวพักผ่อน แพทย์กล่าวว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากหัวใจวาย

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG