ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐมนตรีคลังเยอรมนีกล่าวว่ากรีซอาจต้องการอัดฉีดเงินรอบที่สามเพื่อพยุงเศรษฐกิจและข่าวธุรกิจอื่นๆ


รัฐมนตรีคลังเยอรมนี Wolfgang Schaeuble กล่าวว่ากรีซอาจต้องการอัดฉีดเงินรอบที่สามในปีหน้าเพื่อพยุงเศรษฐกิจ เพราะน่าจะเป็นช่วงที่เงินความช่วยเหลือที่ได้รับไปแล้วใกล้หมดลง

กลุ่มประเทศเศรษฐกิจโตเร็วขนาดใหญ่ห้าประเทศ Brazil, Russia, India จีน และ แอฟริกาใต้ หรือ กลุ่มประเทศ BRICS มีการประชุมที่นคร Johannesburg ประเทศแอฟริกา โดยประเทศเจ้าภาพหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการลงทุนจากต่างประเทศ

ประเทศกลุ่ม BRICS มีประชากรรวมกันเทียบเท่า 40% ของประชากรโลก แต่การค้ารวมคิดเป็นเพียง 17% เท่านั้น แอฟริกาใต้เป็นประเทศล่าสุดที่เป็นสมาชิก และการค้าของแอฟริกาใต้กับประเทศ BRICS ด้วยกันเองโต 11% ปีที่แล้วมาอยู่ที่ 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์

ประธานาธิบดี Rafael Carrea ของประเทศ Ecuador กล่าวผ่าน twitter ว่าอยากให้มีการลงประชามติว่าควรยกเลิกหนังสือพิมพ์ที่เป็นกระดาษหรือไม่เพื่อรักษาต้นไม้ หลังจากถูกสื่อตำหนิวโครงการน้ำมันที่ตนสนับสนุนในเขตอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ชายชาว Palestine เจาะล้วงระบบของแฟนเพจ Facebook ของผู้ก่อตั้งบริษัท Mark Zuckerberg ได้หลังจากทางบริษัทไม่ยอมตอบรับการความสามารถที่เขาช่วยระบุจุดอ่อนด้านความปลอดภัยบน Web site ตามโครงการที่เสนอรางวัล 500 ดอลลาร์

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG