ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทรถยนต์ General Motors กล่าวขอโทษต่อญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เชื่อมโยงกับปัญหาทางเทคนิคของรถ GM และข่าวธุรกิจอื่นๆ


GM-RECALL-CONGRESS/
GM-RECALL-CONGRESS/
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:03 0:00
Direct link

Mary Barra ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทรถยนต์ General Motors กล่าวขอโทษต่อญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เชื่อมโยงกับปัญหาทางเทคนิคของรถ GM ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การประท้วงของชาวจีนที่ต่อต้านแผนสร้างโรงงานเคมีแผ่วงกว้างในกวางเจา ท่ามกลางความกังวลเรื่องผลกระทบจากสารอันตราย แม้ว่าทางการจะส่งสัญญาณว่าอาจจะล้มเลิกโครงการดังกล่าวแล้วก็ตาม

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชียหรือ Asian Development Bank (ADB) ชี้ว่าเศรษฐกิจประเทศกำลังพัฒนาจะโตมากกว่า 6% อย่างต่อเนื่องปีนี้และปีหน้า เพราะเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าขนาดใหญ่ฟื้นตัวดีขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายกล่าวว่าควรมีการเปลี่ยนกฎหมายลิขสิทธิ์ให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อรับกับการผลิตวัตถุหลายชนิดเลียนแบบโดยใช้เครื่องพรินเตอร์สามมิติที่มีอย่างแพร่หลายมากขึ้น

บริษัทอังกฤษจัดทัวร์ท่องเที่ยวรอบโลกเป็นเวลา 53 วัน โดยอาศัยรถไฟเป็นหลัก เริ่มต้นจากกรุงลอนดอน วันที่ 18 พฤษภาคมปีหน้า และเนื่องจากเป็นทัวร์หรูจึงสนนราคาที่ 36,500 ดอลลาร์ หรือมากกว่าหนึ่งล้านบาท

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG