ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: บริษัทรถยนต์ GM จะลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ


General Motors Stock Surprise
General Motors Stock Surprise

ทางการอเมริกันฟ้องธนาคาร JPMorgan เรื่องการให้สินเชื่อกู้ซื้อบ้าน / อิวังก้า ทรัมป์ เลื่อนการเปิดตัวหนังสือใหม่ "Women Who Work"

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:00 0:00

บริษัทรถยนต์ GM จะลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ

General Motors บริษัทรถยนต์อันดับหนึ่งของอเมริกา จะลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ ตามโรงงานต่างๆ

คำประกาศดังกล่าวดูเหมือนว่าจะคล้องจองกับแนวทางที่ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ สนับสนุนให้มีการกระตุ้นการจ้างงานในสหรัฐฯ

General Motors บอกว่าจะเกิดการจ้างงานใหม่ 7,000 ตำแหน่ง หากนับรวมการจ้างงานด้านไอทีกับงานอีก 1,500 อัตราที่โรงงานต่างๆ

ทางการอเมริกันฟ้องธนาคาร JPMorgan เรื่องการให้สินเชื่อกู้ซื้อบ้าน

ทางการอเมริกันฟ้องธนาคาร JPMorgan ในข้อหากีดกันคนกลุ่มน้อยสำหรับการให้สินเชื่อกู้ซื้อบ้าน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และค่าธรรมเนียมสูงกว่าที่ควรจะเป็น

การยื่นฟ้องโดยอัยการรัฐครั้งนี้ มีขึ้นที่ศาลรัฐบาลกลางที่เกาะแมนฮัตตัน ซึ่ง JPMorgan ถูกฟ้องว่าละเมิดกฎหมายความเท่าเทียมกันด้านที่อยู่อาศัยและโอกาสการกู้เงิน

กลุ่มที่เป็นผู้เสียหายหลักในคดีนี้คือผู้กู้เงินซื้อบ้านที่มีเชื้อสายแอฟริกันอเมริกัน และเชื้อสายละตินอเมริกา

ทางการกล่าวว่า เมื่อเทียบผู้ที่มีระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินเท่ากัน กลุ่มผู้เสียหายจ่ายค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยสูงกว่าคนผิวขาวในอเมริกา

อิวังก้า ทรัมป์ เลื่อนการเปิดตัวหนังสือใหม่ "Women Who Work"

อิวังก้า ทรัมป์ ลูกสาวว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เลื่อนการเปิดตัวหนังสือใหม่ "Women Who Work" ไปหนึ่งเดือน จากต้นเดือนเมษายนมาเป็นต้นเดือนพฤษภาคม

เธอและสำนักพิมพ์ Penguin Publishing ผู้ตีพิมพ์ กล่าวว่าสาเหตุการของเลื่อนตีพิมพ์คือ อิวังก้ากำลังมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตครั้งสำคัญ และต้องการทำธุระเรื่องการย้ายบ้านและช่วยลูกๆ ปรับตัวกับเดินทางจากนิวยอร์กมาอยู่กรุงวอชิงตัน

อิวังก้า และสามี แจเร็ด คูชเนอร์ ตัดสินใจย้ายมากรุงวอชิงตัน เนื่องจากแจเร็ดได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาระดับสูงของโดนัลด์ ทรัมป์

ภายใต้กำหนดการใหม่ Women Who Work จะวางจำหน่ายวันที่ 2 พ.ค. และอิวังก้าจะเขียนบทนำที่เป็นการสะท้อนความคิดของเธอ หลังจากที่พ่อของเธอชนะการเลือกตั้ง

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG