ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: นักวิเคราะห์คาดธุรกิจของ 'ซัมซุง' จะไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวสินบนฉาว


FILE - Lee Jae-yong, a vice chairman of Samsung Electronics Co., arrives for a hearing at the National Assembly in Seoul, South Korea, Tuesday, Dec, 6, 2016.
FILE - Lee Jae-yong, a vice chairman of Samsung Electronics Co., arrives for a hearing at the National Assembly in Seoul, South Korea, Tuesday, Dec, 6, 2016.

Deutsche Bank ลงนามยอมความกับรัฐบาลสหรัฐฯ 7,200 ล้านดอลลาร์ / ผลวิจัยชี้ 'ผู้บริหารที่ชอบเล่าเรื่องตลก' ดูมีความมั่นใจและความเป็นผู้นำสูง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:48 0:00

Deutsche Bank ลงนามยอมความกับรัฐบาลสหรัฐฯ 7,200 ล้านดอลลาร์

ธนาคาร Deutsche Bank ลงนามในข้อตกลงประนีประนอมยอมความมูลค่า 7,200 ล้านดอลลาร์ กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ สืบเนื่องจากกรณีการขายสินทรัพย์เงินกู้ซื้อบ้านที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดวิกฤติการณ์การเงินเมื่อปี ค.ศ. 2008

ผู้บริหารของ Deutsche Bank ยอมรับว่าทางธนาคารดำเนินงานผิดพลาดระหว่างปี ค.ศ. 2005 - 2007 จนทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเงินโลก

ราคาหุ้นของ Deutsche Bank ตกลง 3.3% หลังข่าวนี้ ลงมาอยู่ที่ระดับ $18.55 ต่อหุ้น

นายกอังกฤษยืนยันแยกตัวออกจากอียูเด็ดขาด

นายกฯ หญิงของอังกฤษ เธเรซ่า เมย์ ยืนยันว่าอังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด โดยจะไม่มีการทำข้อตกลงที่จะทำให้อังกฤษยังมีส่วนร่วมอยู่ในอียูครึ่งหนึ่ง ดังที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้

รัฐสภาอังกฤษจะลงมติในวันศุกร์นี้ เกี่ยวกับขั้นตอนสุดท้ายในการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

นักวิเคราะห์คาดธุรกิจของซัมซุงจะไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวสินบนฉาว

รองประธานบริษัทซัมซุงของเกาหลีใต้ นาย ลี แจ-ยอง กำลังเตรียมสู้คดีที่เขาถูกกล่าวหาว่าติดสินบนเพื่อนของประธานาธิบดี ปาร์ค กึน-เฮ เพื่อให้ตนได้สืบทอดอำนาจบริหารของซัมซุงอย่างราบรื่น

แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าข่าวอื้อฉาวนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อผลกำไรของซัมซุงมากนัก เพราะซัมซุงเป็นบริษัทระดับโลก การตัดสินใจจึงขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารทั้งหมด ไม่ใช่คนคนเดียว

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์สรายงานว่า กำลังเกิดความกังวลในหมู่นักลงทุนว่า เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอาจสั่นคลอนจากข่าวการจับกุมนาย ลี ยอง-แจ เนื่องจากความมั่นใจที่ลดลง

ผลวิจัยชี้ 'ผู้บริหารที่ชอบเล่าเรื่องตลก' ดูมีความมั่นใจและความเป็นผู้นำสูง

งานวิจัยของ Wharton School ที่ University of Pennsylvania และ Harvard Business School ระบุว่า ผู้บริหารที่ชอบเล่าเรื่องตลกหรือเล่นมุข แม้จะเป็นมุขฝืดๆ ก็อาจช่วยให้ได้รับการยอมรับจากลูกน้องและเพื่อนร่วมงานมากขึ้นได้ ว่ามีความมั่นใจสูงหรือมีความเป็นผู้นำสูง

งานวิจัยพบว่า คนส่วนใหญ่มักเลือกผู้ที่ชอบเล่าเรื่องตลกให้เป็นผู้นำกลุ่มมากที่สุด โดยงานวิจัยชิ้นนี้ตีพิมพ์อยู่ในวารสาร Personality and Social Psychology

XS
SM
MD
LG