ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Christine Lagarde ผู้จัดการใหญ่ IMF ต้องไปให้ปากคำต่อศาลในคดีที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเครื่องกีฬา Adidas และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Christine Lagarde กรรมการผู้จัดการใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ต้องไปให้ปากคำต่อศาลในคดีที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเครื่องกีฬา Adidas ซึ่งอัยการต้องการถามคำถามเกี่ยวกับบทบาทของเธอในฐานะรัฐมนตรีคลังฝรั่งเศสในช่วงนั้น อย่างไรก็ตามเธอกล่าวว่าการให้ปากคำต่อศาลของเธอจะไม่กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ที่ IMF

สำนักข่าว Reuters รายงานว่าสหภาพยุโรปเตรียมยกเลิกมาตรการลงโทษพม่าทุกมาตรการ เพื่อเอื้อให้ภาคธุรกิจยุโรปไปลงทุนในพม่าได้ จะคงไว้ก็แต่การไม่ขายอาวุทธเท่านั้น

การเจรจาการค้าระหว่างจีนและออสเตรเลียหยุดชะงักลง เพราะออสเตรเลียกังวลว่าหากจีนสามารถลงทุนได้มากถึง 1 พันล้านดออลาร์ออสเตรเลียโดยข้ามการตรวจสอบบางประการอย่างที่จีนเรียกร้อง สินทรัพย์ของประเทศที่สำคัญอาจตกอยู่ในมือบริษัทจีนได้

ที่มหานคร New York บ้านของจิตรกรแนว pop art ชาวสหรัฐผู้ล่วงลับ Andy Warhol ถูกนำออกขายโดยตั้งราคาอยู่ที่ 5.8 ล้านดอลลาร์ บ้าน townhouse หลังนั้นเป็นที่อยู่ของ Andy Warhol ช่วงที่เขาสร้างผลงานสำคัญหลายชิ้น

สถานีโทรทัศน์ KBS ของเกาหลีใต้ ไม่ยอมเผยแพร่มิวสิควิดีโอใหม่เพลง Gentleman ของศิลปิน Psy ผู้โด่งดังจากเพลงกังนัมสไตล์ ช่องโทรทัศท์ที่ได้เงินสนับสนุนจากรัฐบาลกล่าวว่าในผลงานชิ้นใหม่นี้ มีภาพ Psy เตะกรวยจราจรที่มีเครื่องหมายห้ามจอด ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเรื่องการทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG