ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: มหาเศรษฐี วอเรน บัฟเฟ็ต ซื้อหุ้น Apple แม้ปกติไม่ชอบหุ้นเทคโนโลยี


หน่วยงานสายลับอังกฤษเปิดบัญชีทวิตเตอร์ / กรีซคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเพิ่มขึ้นเป็น 27 ล้านคน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:54 0:00
Direct link

มหาเศรษฐี Warren Buffett ซื้อหุ้น Apple แม้ปกติไม่ชอบหุ้นเทคโนโลยี

มหาเศรษฐี Warren Buffett เจ้าของบริษัทลงทุน Berkshire Hathaway ซื้อหุ้น Apple แม้ว่าตามปกติจะไม่ชอบหุ้นเทคโนโลยี

ข้อมูลนี้มาจากรายงานที่ Berkshire Hathaway ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ โดยที่การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้เกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี จากนั้นหุ้น Apple ตกลงหลังจากรายงานว่ารายได้รายไตรมาสลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

Berkshire Hathaway ซื้อหุ้น Apple ที่ราคา 109 ต่อหุ้น จำนวน 9.8 ล้านหุ้น ขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้น Apple อยู่ประมาณ 94 ดอลลาร์

กรีซคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเพิ่มขึ้นเป็น 27 ล้านคน

รัฐบาลกกรีซคาดว่า ความกังวลเรื่องผู้ลี้ภัยที่หลั่งไหลเข้าประเทศจะไม่กระทบเสน่ห์การท่องเที่ยว โฆษกรัฐบาลเอเธนส์ประเมินว่าปีนี้กรีซน่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 27 ล้านคน จาก 26 ล้าน 5 แสนคนในปีที่แล้ว

โฆษก Lefteris Kretsos กล่าวว่า หากดูจากปัจจัยที่ไม่เอื้ออำนวยหลายอย่าง การที่จำนวนนักท่องเที่ยวน่าจะเพิ่มขึ้นปีนี้ถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งของประเทศ

หากพิจารณาถึงเหตุผลสนับสนุนความคึกคักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประการหนึ่งอาจมาจากเหตุการณ์ในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น อียิปต์และตุรกี ที่เกิดความไม่สงบทางการเมืองและการก่อการร้าย

หน่วยงานสายลับอังกฤษเปิด account ทวิตเตอร์

หน่วยงานสายลับอังกฤษ GCHQ หรือ Government Communication Headquarters เปิดบัญชีทวิตเตอร์ และเป็นหน่วยงานข่าวกรองของอังกฤษแห่งแรกที่เริ่มใช้บริการของบริษัทโซเชี่ยลมีเดียรายนี้

ทั้งนี้หน่วยงานข่าวกรองหลายแห่งในโลก รวมทั้งของสหรัฐฯ ยอมรับว่าต้องเข้าถึงสาธารณชนผ่านโซเชี่ยลมีเดีย เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ความโปร่งใสและเปิดช่องทางการสื่อสารเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการข่าวด้วย

โฆษกของ GCHQ ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามกล่าวว่า การเปิดตัวบนทวิตเตอร์ครั้งนี้เป็นก้าวหนึ่งที่สำคัญที่จะให้สังคมรับรู้มากขึ้น ถึงงานที่เจ้าหน้าที่ทำในการทำให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชน

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG