ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกาะติดการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ และข่าวธุรกิจอื่นๆ วันที่ 8 มีนาคม 2555


กรีซอาจพลาดเป้าการเจรจาประนอมหนี้ จีนตอบโต้สหรัฐเรื่องมาตรการทางศุลกากร สหรัฐประกาศว่าสามารถจับตัว Hacker คนสำคัญได้หลายคน เศรษฐีคนไทยห้าคนติดอันดับ Forbes Magazine’s Billionaires List iPad ใหม่มีจุดเด่นที่จอภาพที่คมชัด

กรีซอาจพลาดเป้าการเจรจาประนอมหนี้

กรีซกำลังเดินหน้าแผนแก้หนี้กับเจ้าหนี้ภาคเอกชน เพื่อปลดหนี้มูลค่ากว่า 142,000 ล้านเหรียญ แม้ว่าจะมีความคืบหน้าอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า การลดหนี้อาจทำได้ต่ำกว่าคาดเมื่อถึงกำหนดตามแผนที่วางไว้ในวันพฤหัสบดีนี้

รัฐบาลกรุงเอเธนส์ตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถประนอมหนี้ กับบรรดาสถาบันการเงินซึ่งเป็นเจ้าหนี้ของเงินค้างชำระส่วนใหญ่ของภาคเอกชน ภายในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ มีการตอบตกลงเพียงแค่ 46% ของของจำนวนหนี้ดังกล่าว

จีนตอบโต้สหรัฐเรื่องมาตรการทางศุลกากร

รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน แถลงการตอบโต้รัฐบาลอเมริกัน หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายเปิดทางให้มีการใช้มาตรการทางศุลกากรต่อสินค้านำเข้าจากจีนและประเทศอื่นๆที่รัฐบาลให้การอุดหนุนอุตสาหกรรมภายในประเทศ

รัฐมนตรีพาณิชย์ของจีน เฉิน เจ๋อ หมิง กล่าวว่า รัฐบาลปักกิ่งจะทำตามนโยบาลการค้าที่เป็นกฎขององค์การการค้าโลก หรือ WTO แต่ไม่มีหน้าที่ คอยตอบสนองกฎระเบียบของประเทศใดประเทศหนึ่ง และกล่าวอีกว่า สหรัฐต่างหากที่ไม่ปฏิบัติตามกฏกติกาการค้าระหว่างประเทศ

สหรัฐประกาศว่าสามารถจับตัว Hacker คนสำคัญได้หลายคน

สหรัฐสามารถจับ Hacker ได้ 6 คน ซึ่งเป็นแกนนำองค์การที่เรียกตนเองว่า Anonymous หนึ่งใน Hacker ที่ถูกจับคือนาย Hector Xavier Monsegur ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้โจมตี Web site ของ Visa และ Mastercard

ขณะนี้เขาถูกปล่อยตัวหลังวางเงินประกัน 50,000 เหรียญ

เศรษฐีคนไทยห้าคนติดอันดับ Forbes Magazine’s Billionaires List

มหาเศรษฐีคนไทยที่ติด Billionaires List ของ Forbes Magazine ประกอบด้วย นายธนินท์ เจียรวนนท์, นายเจริญ สิริวัฒนภักดี, นายกฤตย์ รัตนรักษ์, เฉลียว อยู่วิทยา และ นายอาลก โลเฮีย

iPad ใหม่มีจุดเด่นที่จอภาพที่คมชัด

iPad ใหม่ มีหน้าจอที่ให้ความคมชัดกว่ารุ่นที่แล้วถึงสองเท่า และใช้ได้กับเครือข่าย Internet แบบ 4G ได้ด้วย Apple วางแผนจำหน่าย iPad ใหม่วันที่ 16 มีนาคมนี้

XS
SM
MD
LG