ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Airbus กล่าวว่าเมื่อปีที่แล้วส่งมอบเครื่องบินได้ 626 ลำซึ่งถือว่าสูงเป็นประวัติการณ์เพราะมีแรงซื้อจากเอเชียและสหรัฐและข่าวธุรกิจอื่นๆ


นักท่องเที่ยวชาวพม่าฐานะดีที่มารับบริการการแพทย์ที่ประเทศไทยกล่าวว่าโรงพยาบาลบางแห่งในกรุงเทพบอกให้พวกตนเดินทางออกจากประเทศไทยไปก่อนเพื่อดูสถานการณ์การเมือง

Airbus กล่าวว่าเมื่อปีที่แล้วส่งมอบเครื่องบินได้ 626 ลำ ซึ่งถือว่าสูงเป็นประวัติการณ์เพราะมีแรงซื้อจากเอเชียและสหรัฐ อย่างไรก็ตามหากเทียบกับคู่แข่ง Boeing บริษัท Airbus ยังตามหลัง Boeing อยู่ 22 ลำ

บริษัท Honeywell International ของสหรัฐให้ความร่วมมือกับทางการเรื่องการสืบสวนกรณีที่ทางบริษัทใช้อะไหล่ที่ทำในจีนสำหรับเครื่องบินรบ F-35 โดยกล่าวว่าอะไหล่ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์เซ็นเซอร์แบบธรรมดาและได้นำการผลิตกลับมาที่สหรัฐแล้ว

ผู้บริหารบริษัท Target ห้างสินค้าขายปลีกในอเมริกากล่าวว่าต้นตอของซอฟแวร์ที่ขโมยข้อมูลบัตรเครดิตลูกค้ามาจากการดึงข้อมูลจากแคชเชียร์คิดเงินก่อนลูกค้าออกจากร้าน และทางบริษัทสามารถแก้ปัญหาภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังพบว่าเกิดเหตุขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม

อย่างไรก็ตามในระหว่างเกิดปัญหามีข้อมูลบัตรเครดิตลูกค้า 70 ล้าน ถึง 110 ล้านใบถูกจารกรรมข้อมูลไป

Mikhail Kalashnikov แห่งรัสเซีย ผู้ประดิษฐ์ปืนอาก้ากล่าวในจดหมายถึงโบสถ์แห่งหนึ่งก่อนที่เขาเสียชีวิตว่าตนรู้สึกผิดที่ปืนซึ่งเป็นสิ่งที่เขาพัฒนาขึ้นมีส่วนในการทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG