ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับตำนาน Woody Allen จะสร้างรายการโทรทัศน์ให้ทีวีของ Amazon


Director Woody Allen arrives for the premiere of his film "Magic in the Moonlight" in New York, July 17, 2014.
Director Woody Allen arrives for the premiere of his film "Magic in the Moonlight" in New York, July 17, 2014.

ราคาหุ้น GoPro ตกฮวบหลัง Apple ได้รับสิทธิบัตรระบบควบคุมกล้องถ่ายภาพทางไกล และ Adidas เปิดศึกสปอนเซอร์นักกีฬาอาชีพในอเมริกาแข่งกับ Nike และ Under Armour

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:27 0:00
Direct link

Adidas เปิดศึกสปอนเซอร์นักกีฬาอาชีพในอเมริกาแข่งกับ Nike และ Under Armour

Mark King ผู้จัดการใหญ่ของ Adidas North America กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal เมื่อเร็วๆ นี้ว่า Adidas ตั้งเป้าว่าในช่วงสามปีข้างหน้า จะให้สปอนเซอร์นักฟุตบอลและเบสบอลล์อเมริกันรวม 500 คน โดยจะแบ่งระหว่างกีฬาทั้งสอง ประเภทละ 250 คน

ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา Adidas มีส่วนแบ่งตลาดเสื้อผ้านักกีฬาในอเมริกาเพียง 4.6% และ 7.1% สำหรับรองเท้า ในขณะที่ Nike และ Under Armour คุมส่วนแบ่งตลาดเสื้อผ้าร่วมกันราวๆ 46% และ 62% สำหรับรองเท้า

แม้ Adidas จะเป็นผู้นำในโลกของฟุตบอลในส่วนอื่นๆ ของโลก แต่ในตลาดสหรัฐ ส่วนแบ่งตลาดของ Adidas ถดถอยลงตลอดเวลา และ Mark King ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากฝ่ายผลิตภัณฑ์กอล์ฟ TaylorMade ซึ่งเป็นของ Adidas เช่นเดียวกัน มุ่งมั่นจะขยายการสปอนเซอร์ให้ครอบคลุมถึงการกีฬาที่เป็นที่นิยมในอเมริกาด้วย

ราคาหุ้น GoPro ตกฮวบหลัง Apple ได้รับสิทธิบัตรระบบควบคุมกล้องถ่ายภาพทางไกล

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ราคาหุ้นของ GoPro กล้องสวมติดตัวยอดนิยมโดยเฉพาะในหมู่นักกีฬาผาดโผน ลดลง 14% เมื่อวันอังคาร หลังจากที่บริษัท Apple ได้รับสิทธิบัตรสำหรับระบบควบคุมกล้องทางไกล เพราะนักลงทุนวิตกว่า Apple จะสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมาแข่งกับ GoPro

Charlie Anderson นักวิเคราะห์ของ Dougherty & Co. ไม่คิดว่า GoPro ควรจะวิตกกังวลในชั้นนี้ เพราะตลาดของ GoPro ยังเทียบกับ Apple ไม่ได้

ในปีที่แล้ว GoPro ขายกล้องได้สี่ล้านตัว และมีรายได้หนึ่งพันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Apple ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของตนได้รวมทั้งหมด 270 ล้านหน่วย

ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับตำนาน Woody Allen จะสร้างรายการโทรทัศน์ให้บริการทีวีของ Amazon

Amazon ประกาศเมื่อวันอังคารว่า Woody Allen จะสร้างรายการทีวียาวครึ่งชั่วโมงให้กับบริการดิจิทัลทีวีของ Amazon

นับเป็นครั้งแรกที่ Woody Allen จะก้าวเข้าสู่โลกโทรทัศน์ และ Amazon กล่าวว่า ได้ทำความตกลงสั่งซื้อรายการดังกล่าวซึ่งยังไม่มีชื่อ เต็มฤดู โดยกำหนดการแพร่ภาพไว้สำหรับปีหน้า

การได้ผู้กำกับภาพยนตร์มีชื่อระดับนี้มาอยู่ในค่าย แสดงให้เห็นถึงการแข่งขันในบริการดิจิทัลทีวีในอเมริกาที่กำลังเพิ่มความเข้มข้นระหว่าง Amazon, Hulu, และ Netflix และยังเป็นการเพิ่มความกดดันให้กับระบบเครือข่ายโทรทัศน์ดั้งเดิมรวมทั้งระบบเคเบิลที่ยังต้องพึ่งพาอาศัยรายได้จากค่าโฆษณาด้วย

ใครที่อยากดูผลงานของ Woody Allen อาจจะลองหาภาพยนตร์ดังต่อไปนี้ดู เช่น Match Point, Annie, และ Manhattan

XS
SM
MD
LG