ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวต่ำกว่าเป้าไตรมาสแรก Coca-Cola life จะเริ่มเปิดตัวในอาร์เจนตินา และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ขยายตัวเพียง 1.8 % ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 2.4 % แต่นักวิเคราะห์คาดว่าในไตรมาสที่สองของปีเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะขยายตัวได้ราว 2 % และเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

2. Coca-Cola ผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่ที่สุดของโลกจะเปิดตัว Coca-Cola Life ซึ่งใช้น้ำตาลกับสารสร้างความหวาน Stevia ที่ไม่เพิ่มแครอลี่ในประเทศอาร์เจนตินา โดย Coca-Cola Life นี้จะมีค่าพลังงานแคลอรี่ต่ำกว่าเครื่องดื่มโค๊กปกติราวครึ่งหนึ่ง ขณะนี้บริษัท Coca-Cola ใช้สาร Stevia ในการสร้างความหวานให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ 45 รายการ เช่นน้ำวิตามิน Zero และ Fanta Select แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Coca-Cola นำสาร Stevia มาใช้กับเครื่องดื่มโค๊ก

3 นาย Ingvar Kamprad ผู้ก่อตั้งบริษัท IKEA ประกาศจะเดินทางกลับไปใช้ชีวิตบั้นปลายในสวีเดนภายในสิ้นปีนี้ นาย Ingvar Kamprad เดินทางออกจากสวีเดนเมื่อ 40 ปีที่แล้วเพราะไม่พอใจกับระบภาษีของสวีเดน และขณะนี้เขาอาศัยอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ คำประกาศของนาย Ingvar Kamprad มีขึ้นขณะที่ IKEA กำลังปรับเปลี่ยนโครงสร้างและการบริหารไปสู่คนรุ่นที่สอง

4. สหภาพยุโรปขึ้นภาษีอีก 26 % กับกางเกงยีนส์ชั้นดีมียี่ห้อหรือ Premium Jean ที่ Made in USA ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้ใช้ในยุโรป แต่บริษัท Hudson Jeans ผู้ผลิต Premium Jean รายหนึ่งของสหรัฐฯ ประกาศจะแบกรับค่าใช้จ่ายจากการขึ้นภาษีนี้เพื่อไม่ให้ผู้ซื้อในยุโรปต้องรับภาระ และเพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดในยุโรปเอาไว้
XS
SM
MD
LG