ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคารในไซปรัสยังคงปิดตัวต่อไปอย่างน้อยจนถึงวันพฤหัสบดี และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 ประธานาธิบดีของจีนอยู่ที่อาฟริกาใต้เพื่อร่วมการประชุมสุดยอดครั้งที่ 5 ของกลุ่มประเทศ BRICS พร้อมทั้งลงนามในความตกลงเรื่องการค้า การท่องเที่ยว การศึกษา และความร่วมมือทางสังคมกับอาฟริกาใต้ ในการประชุมสุดยอดของกลุ่มประเทศ BRICS ครั้งนี้จะมีการหารือเรื่องการตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาของตนเองขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกนอกเหนือจากธนาคารโลกและ IMF สำหรับการให้สินเชื่อแก่โครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ด้วย

2 ธนาคารในไซปรัสยังคงปิดตัวต่อไปอย่างน้อยจนถึงวันพฤหัสบดีขณะที่ธนาคารชาติไซปรัสสั่งปิดธนาคารใหญ่อันดับสองและปรับโครงสร้างธนาคารใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศ หลังจากที่ไซปรัสตกลงตามเงื่อนไขขอกู้เงินหนึ่งหมื่นสามพันล้านดอลลาร์จากเจ้าหนี้ต่างประเทศ

3 การสั่งซื้อสินค้าประเภทคงทนในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 5.7 % ในเดือนกุมภาพันธ์และราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่สูงขึ้นกว่า 8 % เมื่อเดือนมกราคม แต่ดัชนีชี้ความมั่นใจของผู้บริโภคอเมริกันของเดือนมีนาคมลดลงอย่างมาก ขณะนี้นักเศรษฐศาสตร์ใช้วิธีจับตามองยอดขายสารเคมีในฐานะเครื่องบ่งชี้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เพราะกระบวนการผลิตทุกอย่างจะต้องใช้สารเคมี

4 สายการบิน AirAsia-Tata ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างมาเลเซียกับอินเดียมีแผนจะให้ที่นั่งฟรีแก่ผู้โดยสารที่ไปเช็คอิน หากสายการบินดังกล่าวได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลอินเดียให้เริ่มบริการเที่ยวบินในประเทศได้ปลายปีนี้

5 Nick D’Aloisio หนุ่มน้อยวัย 17 ปีชาวอังกฤษขาย app ชื่อ Summly ที่ช่วยให้การอ่านบทความต่างๆ ทางโทรศัพท์มือถือทำได้ง่ายขึ้นแก่บริษัท Yahoo ในราคา 30 ล้านดอลลาร์

6 ชายวัย 62 ปีผู้ดูแลคฤหาสน์เก่าที่สร้างขึ้นเมื่อ 96 ปีที่แล้วในรัฐเพนซิลวาเนียถูกตั้งข้อหาอาญาว่าขโมยกินเหล้าเก่า 52 ขวดมูลค่ากว่าหนึ่งแสนดอลลาร์ ซึ่งเจ้าของบ้านเดิมซ่อนไว้ในฝาผนังของบ้านระหว่างที่ทำหน้าที่คนเฝ้าคฤหาสน์ร้างแห่งนี้
XS
SM
MD
LG