ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่าพรรครีพับริกันพยายามขัดขวางกฎหมายปฎิรูปวอลสตรีทที่จะช่วยป้องกันวิกฤตเศรษฐกิจระลอกใหม่ และรายงานธุรกิจอื่นๆ


ประธานาธิบดีโอบาม่ากล่าวว่าสมาชิกพรรครีพับริกันในสภาคองเกรสพยายามขัดขวางกฎหมาย Wall Street Reform ที่จะปกป้องผลประโยชน์ของผู้บริโภคโดยมุ่งกำกับควบคุมการทำงานของธุรกิจการเงินวอลสตรีท และจะช่วยป้องกันวิกฤตเศรษฐกิจระลอกใหม่ แต่ฝ่ายรีพับริกันโต้ว่ากฎหมายนี้เป็นอุปสรรคต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานในสหรัฐฯ เพราะเพิ่มภาระต้นทุนให้กับธุรกิจต่างๆ

รัฐบาลท้องถิ่นเมือง Ningbo ของจีนสั่งระงับการก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีชั่วคราวเพื่อรอการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หลังจากที่ชาวเมืองประท้วงเรื่องผลของมลพิษจากโรงงาน

สายการบิน Kingfisher Airlines ของอินเดียที่เคยโด่งดังถูกระงับใบอนุญาตเนื่องจากขาดมาตรการด้านความปลอดภัยในการบิน และมีภาระหนี้สะสมกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์ว่าชี้ปัญหาหนึ่งมาจากราคาเชื้อเพลิงอากาศยานที่สูงมากจากการเก็บภาษีระดับสูงในอินเดีย

เครือรีสอร์ทหรู Anantara เปิดตัวกาแฟราคาแพง “Black Ivory” หรือกาแฟงาดำ ที่ผ่านกระบวนการย่อยในกระเพาะและออกมาพร้อมมูลช้าง ในราคากิโลกรัมละ 1,100 $ หรือตกราว 1,500 บาทสำหรับกาแฟสองถ้วย
XS
SM
MD
LG