ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีนชี้เสถียรภาพของราคาและเศรษฐกิจที่โตอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของนโยบายการเงิน รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


ข่าวธุรกิจ 14 ตุลาคม 2012

นาย Ben Bernanke ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ปฏิเสธคำตำหนิที่ว่านโยบายการเงินที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องในระบบเศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นผลเสียต่อเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังเติบโต โดยชี้ว่านโยบายนี้ช่วยให้เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และของโลกขยายตัว รวมทั้งทำให้เกิดความต้องการในตลาดสำหรับสินค้าจากประเทศกำลังพัฒนา

รัฐมนตรีคลังซึ่งไปร่วมการประชุมประจำปีของ IMF ที่กรุงโตเกียวเตือนว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกกำลังชะลอตัวลง และยังมีความเสี่ยงรวมทั้งปัจจัยที่ไม่แน่นอนต่างๆ อยู่อีกมาก

นาย Yi Gang รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีนผู้ไปร่วมประชุม IMF/World Bank ที่กรุงโตเกียวกล่าวว่า เสถียรภาพของราคาและเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของนโยบายการเงินของจีน และว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ที่เน้นการขยายระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศจะเป็นเรื่องที่สมควร

ยอดส่งออกของจีนประจำเดือนกันยายนปีนี้เพิ่มขึ้น 9.9 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และสูงขึ้น 2.4 % จากเดือนสิงหาคมปีนี้แม้จะมีปัญหาทางเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐฯ ก็ตาม เมื่อเดือนกันยายน จีนได้เปรียบดุลการค้ากับประเทศต่างๆ รวมสองหมื่นเจ็ดพันเจ็ดร้อยล้านดอลลาร์
ภาพยนต์แนวรักแกมตลกเรื่อง Comrade Kim Goes Flying ของเกาหลีเหนือเกี่ยวกับความใฝ่ฝันของสาวคนงานเหมืองถ่านหินผู้อยากเป็นนักกายกรรมในคณะละครสัตว์เปิดตัวที่เทศกาลภาพยนต์ระหว่างประเทศ Busan ในเกาหลีใต้ โดยบทภาพยนต์ของเรื่องนี้แทบไม่มีการสอดแทรกอุดมการณ์ทางการเมืองเลย
XS
SM
MD
LG