ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Twitter จะตั้งราคาหุ้นใหม่ 23-25 ดอลลาร์สำหรับการทำ IPO ในวันพฤหัสบดี รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. บริษัท Twitter จะนำหุ้นใหม่กว่า 80 ล้านหุ้นออกขายต่อสาธารณชนในวันพฤหัสบดีนี้โดยตั้งราคาหุ้นละ 23-25 ดอลลาร์และตั้งเป้าระดมทุนราวสองพันล้านดอลลาร์สำหรับการทำ IPO ครั้งนี้ ขณะนี้มีผู้ใช้ Twitter กว่า 230 ล้านคนทั่วโลกและ Twitter รายงานยอดขายราว 800 ล้านดอลลาร์แต่ยังไม่สามารถทำกำไรได้

2. นาย Eric Schmidt ประธานกรรมการบริษัท Google เตือนว่ารัฐบาลจีนจำต้องให้เสรีภาพสำหรับการแสดงความคิดเห็นออนไลน์หากต้องการให้เศรษฐกิจขยายตัว โดยประธานกรรมการบริษัท Google ชี้ว่าหากจีนไม่ผ่อนผันเรื่องการควบคุมการแสดงคิดเห็นในด้านนี้แล้วจีนก็อาจตกอยู่ในบ่วงของประเทศผู้มีรายได้ระดับกลาง คือไม่ใช่ประเทศที่ยากจนอีกต่อไปแต่ก็ไม่สามาถก้าวถึงฐานะประเทศที่มีรายได้สูงได้

3 บริษัท Nongfu Spring ผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดของจีนฟ้องเรียกค่าเสียหาย 9.7 ล้านดอลลาร์จากหนังสือพิมพ์ Beijing Times หลังจากที่หนังสือพิมพ์ของจีนรายงานว่าบริษัทดังกล่าวผลิตน้ำดื่มตามมาตรฐานของจังหวัด Zhejiang ซึ่งทางบริษัทตั้งอยู่ แต่ไม่ได้ตามมาตรฐานของประเทศซึ่งสูงกว่าแม้ว่าน้ำดื่มของบริษัทจะมีขายทั่วประเทศก็ตาม

4. ศาลสูงของอังกฤษมีคำสั่งยับยั้งชั่วคราวไม่ให้ธนาคาร Barclays ระงับการให้บริการด้านการเงินแก่บริษัท Dahabshili ของโซมาเลียผู้ให้บริการส่งเงิน โดยก่อนหน้านี้ ธนาคาร Barclays อ้างว่าเงินที่ส่งโดยบริษัท Dahabshili อาจถูกนำไปใช้สนับสนุนการก่อการร้ายได้ ขณะนี้โซมาเลียไม่มีภาคธนาคารอย่างเป็นทางการและต้องพึ่งพาบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินสำหรับเงินโอนที่ส่งจากต่างประเทศ

5. เครื่องปั่นด้ายของมหาตมะ คานธี ซึ่งอดีตผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตยของอินเดียใช้ทอผ้าระหว่างที่ถูกจำคุกอยู่ ขายได้ราวหนึ่งแสนแปดหมื่นดอลลาร์จากการประมูล ก่อนหน้านี้สมบัติส่วนตัวต่างๆ หลายชิ้นของมหาตมะ คานธี เช่นจดหมาย รองเท้าแตะ ผ้าคลุมไหล่ และแว่นตาก็เคยได้ราคาประมูลสูงกว่าที่คาดไว้เช่นกัน
XS
SM
MD
LG