ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Apple ขอให้ศาลสั่งห้ามขายสมาร์ทโฟนของ Samsung แปดรุ่นในสหรัฐฯ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Apple ซึ่งชนะคดีฟ้องร้องบริษัท Samsung เรื่องการละเมิดสิทธิบัตร กำลังขอให้ศาลสั่งห้ามขายสมาร์ทโฟนของ Samsung แปดรุ่นในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์มือถือ Galaxy S ด้วย

บริษัท Apple ซึ่งชนะคดีฟ้องร้องบริษัท Samsung เรื่องการละเมิดสิทธิบัตรจากการตัดสินของคณะลูกขุนของศาลในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว กำลังขอให้ศาลสั่งห้ามขายสมาร์ทโฟนของ Samsung แปดรุ่นในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์มือถือ Galaxy S ด้วย แต่นักวิเคราะห์ในธุรกิจเทคโนโลยีบางคนแสดงความกังวลว่าคำตัดสินในคดีนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงอนาคตของนวัตกรรมและการออกแบบสมาร์ทโฟน รวมทั้งแทปเล็ตคอมพิวเตอร์ และอาจทำให้ผู้บริโภคต้องจ่ายเงินแพงขึ้นสำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ และมีทางเลือกน้อยลงได้

บริษัทรถยนต์ฟอร์ดเริ่มสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่หกในเมืองจีนที่เมือง Chongqing มูลค่า 600 ล้านดอลล่าร์ซึ่งจะมีกำลังการผลิตสองแสนห้าหมื่นคันต่อปีเมื่อก่อสร้างเสร็จปลายปี 2557 โดยฟอร์ดมีแผนจะขยายกำลังการผลิตรถยนต์ในประเทศจีนขึ้นเป็นสองเท่าในอีกสามปีข้างหน้า เมื่อปีที่แล้วจีนเป็นตลาดรถยนต์ใหญ่ที่สุดของโลกแซงหน้าสหรัฐฯ ด้วยยอดขายรถยนต์กว่า 18 ล้านคัน

ตัวแทนจากอินโดนีเซีย มาเลย์เซีย และไทยจะประชุมกันที่เมืองบันดุงของอินโดนีเซียต้นเดือนกันยายนเพื่อสร้างกลไกรักษาเสถียรภาพของราคายางพารา โดยจะมีจีนกับอินเดียสองประเทศซึ่งเป็นตลาดนำเข้าใหญ่ของยางพาราเข้าร่วมประชุมด้วย

St. Petersburg นครใหญ่อันดับสองที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรมของรัสเซียเตรียมรับนักท่องเที่ยวหกล้านคนในปีนี้และกำลังเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยจำนวนผู้ไปเยือนนคร St. Petersburg มีมากกว่าจำนวนประชากรผู้อาศัยอยู่ในเมือง
XS
SM
MD
LG