ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนลดลง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. คณะกรรมาธิการ Economic Commission for Latin America and the Caribbean ของสหประชาชาติคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจของกลุ่มประเทศละตินอเมริกาและแคริบเบียนจะขยายตัว 3 % ปีนี้ซึ่งน้อยกว่าที่คาดไว้แต่เดิม 3.5 % จากปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของโลกรวมทั้งในบราซิลและเม็กซิโก คณะกรรมาธิการชุดนี้เตือนด้วยว่ากลุ่มประเทศละตินอเมริกาและแคริบเบียนควรปรับฐานเศรษฐกิจของตนให้หลากหลายมากขึ้น และลดการพึ่งพาความต้องการบริโภคในจีนกับยุโรป

2. รายงานการสำรวจขั้นต้นของบริษัท HSBC Holding Plc and Markit Economics ระบุว่า การผลิตในภาคอุตสาหกรรมของจีนประจำเดือนกรกฎาคมลดลง และหากรายงานนี้ได้รับการยืนยันก็จะแสดงว่าการผลิตในภาคอุตสาหกรรมของจีนอยู่ในระดับต่ำที่สุดในรอบ 11 เดือน

3 บริษัท ArcelorMittal ของลักเซมเบิร์กซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดของโลก และบริษัทเหล็กกล้า Posco ยกเลิกแผนสร้างโรงงานผลิตเหล็กกล้าในอินเดียมูลค่ารวม 5,300 ล้านดอลลาร์ จากปัญหาการซื้อที่ดิน รวมทั้งปัญหาด้านอื่นๆ การยกเลิกโครงการของสองบริษัทนี้นับเป็นตัวอย่างหนึ่งสำหรับปัญหาการลงทุนจากต่างชาติเพื่อทำธุรกิจในอินเดีย

4. รายรับของบริษัท Facebook ประจำไตรมาสที่สองเพิ่มขึ้น 53 % โดยส่วนหนึ่งมาจากการขายโฆษณาของ Facebook ทางอุปกรณ์มือถือที่ทำได้มากขึ้น โดยยอดขายโฆษณาด้านนี้คิดเป็นสัดส่วน 41 % ของยอดขายโฆษณาทั้งหมดของ Facebook ในไตรมาสที่สองนี้ คาดว่าปีนี้ Facebook จะมีส่วนแบ่งตลาดโฆษณา ทางอุปกรณ์มือถือระดับโลกเป็นอันดับสองคือราว 13 % ในขณะที่ Google จะยังครองส่วนแบ่งตลาดด้านนี้มากที่สุด คือ 56 %

5 ยอดขายน้ำอัดลมในอเมริกาเหนือประจำไตรมาสที่สองลดลง และนักวิเคราะห์ชี้ว่าเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มระยะยาว ซึ่งผู้บริโภคอเมริกันหันมาสนใจมากขึ้นกับเครื่องดื่มที่ให้แคลอรี่น้อยกว่า

6 รัฐบาลดูไบตั้งรางวัลเป็นเหรียญทองคำมูลค่าราว 5,400 ดอลลาร์หรือประมาณ 160,000 บาทไทย ให้กับชาวมุสลิมสามคนผู้สามารถลดน้ำหนักตัวได้มากที่สุด (อย่างน้อยคนละ 2 ก.ก.) หลังจากที่เทศกาลถือศีลอดผ่านพ้นไป
XS
SM
MD
LG