ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนบัตร 100 รุ่นใหม่ของสหรัฐฯ จะเริ่มออกใช้ต้นเดือนตุลาคม และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศเรื่องธนบัตร 100 ดอลลาร์รุ่นใหม่ซึ่งจะเริ่มออกใช้ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมเป็นต้นไป โดยธนบัตรรุ่นใหม่นี้มีเครื่องหมายป้องกันการปลอมแปลงแบบใหม่ โดยเฉพาะแถบสีฟ้าสามมิติที่ด้านหน้าของธนบัตร ขณะนี้ธนบัตร 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ มีใช้มากที่สุดในโลกโดยมีอยู่ถึงกว่า 820 ล้านใบ

2 สายการบิน Ethiopian Airlines จะเริ่มนำเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ Boeing 787 Dreamliner ขึ้นบินอีกครั้งวันที่ 27 เมษายนหลังจากที่ฝ่ายเทคนิคของโบอิ้งแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับแบตตเตอรี่ และ FAA หรือองค์การการบินพาณิชย์ของสหรัฐฯ อนุญาติให้นำกลับมาใช้งานได้อีก

3 บริษัท NBCUniversal จะเริ่มก่อสร้างสวนสนุก The Wizarding World of Harry Potter ตามแนวนิยายเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์กลางปีนี้ โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุก Universal Studios Hollywood ที่เมือง Universal City ในรัฐแคลิฟอร์เนียในปัจจุบัน

4 CEO ของบริษัท Samsung ประกาศว่าการเริ่มนำโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ Samsung Galaxy S4 ออกสู่ตลาดต้องล่าช้าออกไปจากความต้องการอย่างล้นหลามทั่วโลก แต่บรรดานักวิเคราะห์ไม่ค่อยตื่นเต้นกับโทรศัพท์รุ่นใหม่นี้เท่าใดนัก

5 App ใหม่ของบริษัท Pixtr ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วและดาวน์โหลดได้ฟรีทาง iPhone ช่วยตกแต่งภาพถ่ายใบหน้าคนในโทรศัพท์ให้ดูดีขึ้นได้โดยอัตโนมัติ
XS
SM
MD
LG