ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ กล่าวว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ผูกพันอย่างแยกไม่ออกกับความเติบโตทางเศรษฐกิจของยุโรป และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. นาย Jacob J. Lew รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าวระหว่างการเยือนกรีซว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เกี่ยวพันอย่างแยกไม่ออกกับความสามารถของยุโรปที่จะกระตุ้นความเติบโตทางเศรษฐกิจ ขณะนี้รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในบรรดารัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศ G-20 ที่เรียกร้องให้ประเทศในสหภาพยุโรปเปลี่ยนนโยบายจากการมุ่งตัดงบประมาณตามที่ผลักดันโดยเยอรมนี แต่นโยบายนี้ถูกวิจารณ์ว่าทำให้เศรษฐกิจของกรีซต้องถดถอยนับเป็นปีที่หกติดต่อกัน

2. ธนาคารกลางของจีนประกาศยกเลิกมาตรการควบคุมการกำหนดอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำสำหรับการกู้ยืม เพื่อให้สถาบันการเงินสามารถกำหนดอัตราดังกล่าวได้เอง แต่มาตรการเรื่องนี้ไม่รวมถึงดอกเบี้ยเงินกู้ระยะยาวเพื่อการซื้อบ้าน มองกันว่ามาตรการเปิดเสรีเรื่องอัตราดอกเบี้ยนี้อาจนำไปสู่การยกเลิกข้อจำกัดเรื่องการเคลื่อนย้ายเงินทุนเข้าและออกจากประเทศจีนในที่สุด

3 ประธานาธิบดีโอบาม่ากล่าวชมเชยวุฒิสภาที่ลงมติรับรองการเสนอชื่อนาย Rich Cordray เข้าเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ของ Consumer Financial Protection Bureau ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระตั้งใหม่ของรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อปกป้องผู้ใช้บริการไม่ให้ถูกคดโกงหรือเอาเปรียบจากธุรกิจการเงิน

4. รายงานของธนาคารโลกซึ่งจัดทำให้กับรัฐบาลอินเดียเตือนว่า อินเดียไม่ควรดำเนินนโยบายที่มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจในขณะนี้และหันมาแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในภายหลัง และว่าเกือบ 25 % ของการเสียชีวิตในกลุ่มเด็กของอินเดีย มีสาเหตุมาจากปัญหาความเสื่อมโทรมของสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพน้ำและระบบสุขาภิบาล

5 บริษัท Warner Bros. มีแผนจะสร้างภาพยนต์แนวแอคชั่นเรื่องใหม่ซึ่งจะออกฉายช่วงกลางปี 2558 โดยมีทั้ง Superman และ Batman เป็นตัวแสดงนำ
6 Forbes ระบุว่า Robert Downey Jr. เป็นดาราภาพยนต์ชาย ผู้มีรายได้จากการแสดงภาพยนต์สูงที่สุดในรอบปีที่นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว คือรวมราว 75 ล้านดอลลาร์ และที่รองลงไปคือ Channing Tatum กับ Hugh Jackman ตามลำดับ
XS
SM
MD
LG