ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประเทศไทยติดในรายชื่อ Priority Watch List ของสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐฯ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐฯ หรือ USTR ออกรายงานประจำปีชื่อ “Special 301” ระบุว่ายูเครนเป็นประเทศ Priority Foreign Country ซึ่งมีการละเมิดสิทธิของทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐฯ อย่างร้ายแรง ส่วนประเทศไทยยังอยู่ในรายชื่อ 10 ประเทศ Priority Watch List ซึ่งมีจีน อินเดีย อินโดนีเซีย รัสเซีย รวมอยู่ด้วย

2 ธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศจะซื้อพันธบัตรรัฐบาลเดือนละแปดหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์ และรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำเกือบ 0 เปอร์เซ็นต์ต่อไปเพื่อกระตุ้นการสร้างงาน ขณะนี้อัตราว่างงานในสหรัฐฯ อยู่ที่ระดับ 7.6 % และมีคนอเมริกันว่างงานราว 11 ล้าน 7 แสนคน

3 ผู้พิพากษาในรัฐนิวยอร์คมีความเห็นว่าการนำหุ้นของตึก Empire State ซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญในนครนิวยอร์คออกขายในบริษัทใหม่ เพื่อระดมทุนหนึ่งพันล้านดอลลาร์ ไม่ขัดกับกฎหมายของรัฐนิวยอร์ค

4 ผู้ใช้แรงงานในหลายประเทศนับตั้งแต่ตรุกี กรีซ สเปน ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา ชุมนุมประท้วงในโอกาสวันแรงงานสากลเพื่อเรียกร้องค่าแรงและสภาพการทำงานที่ดีขึ้น

5 Facebook มีรายได้มากขึ้น 38 % ในไตรมาสแรกของปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว และรายได้จากการขายโฆษณาทางอุปกรณ์มือถือของ Facebook ในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้มีสัดส่วน 30 % ของรายได้จากการขายโฆษณาทั้งหมด

6 บริษัท Apple จดทะเบียนสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ iPhone สามารถใช้โทรศัพท์ของตนแทนกุญแจเปิดปิดและสตาร์ทเครื่องรถยนต์ได้ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้เจ้าของโทรศัพท์หาตำแหน่งที่รถจอดอยู่ได้ โดยอาศัยระบบ GPS, WiFi และ Bluetooth ประกอบกัน
XS
SM
MD
LG