ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว


รายงานของ EIU ชี้ว่ากรุงจาการ์ต้าติดอันดับรั้งท้ายในการสำรวจเรื่องความปลอดภัย และเศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัวลงในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:17 0:00
Direct link

การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว

รายงานขององค์การ UNCTAD ระบุว่าเมื่อปีที่แล้วกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาของโลกสามารถดึงดูดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศหรือ FDI ได้กว่าครึ่งของจำนวน 1.26 ล้านล้านดอลลาร์ โดยในจำนวนนี้เป็นการลงทุนเพิ่มในเอเซียมากที่สุดโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเซียตะวันออก เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเซียใต้ ส่วนในระดับประเทศ การลงทุนโดยตรงในพม่าเพิ่มขึ้นราวหนึ่งเท่าตัวแต่การลงทุนโดยตรงในกัมพูชาและเวียดนามลดลง

รายงานของ EIU ชี้ว่ากรุงจาการ์ต้าติดอันดับรั้งท้ายในการสำรวจเรื่องความปลอดภัย

การสำรวจของ Economist Intelligence Unit (EIU) เกี่ยวกับดัชนีความปลอดภัยในนครใหญ่ 50 แห่งในห้าทวีปของโลก ซึ่งเน้นที่ความปลอดภัยด้านระบบข้อมูลดิจิทัล ความมั่นคงปลอดภัยด้านสุขภาพ ความมั่นคงปลอดภัยด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน และความปลอดภัยส่วนบุคคลแสดงว่า กรุงจาการ์ต้าของอินโดนีเซียติดอันดับที่ 45 ในด้านความปลอดภัยส่วนบุคคลในขณะที่สิงคโปร์มาเป็นอันดับหนึ่งด้านนี้ ส่วนกรุงโตเกียวเป็นที่หนึ่งในแง่ความปลอดภัยของระบบข้อมูลดิจิทัล และนครซูริคของสวิสเซอร์แลนด์ติดอันดับหนึ่งในแง่ความมั่นคงปลอดภัยด้านสุขภาพและความมั่นคงปลอดภัยของระบบโครงสร้างพื้นฐาน

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัวลงในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว

เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ชะลอตัวลงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว คือขยายตัวที่ระดับ 2.6 % ต่อปีเมื่อเทียบกับระดับ 5 % ต่อปีในช่วงไตรมาสที่สาม แต่นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่าราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำเป็นปัจจัยบวก และปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ยังแข็งแกร่งจะช่วยให้สหรัฐฯ สามารถรับมือกับการอ่อนตัวทางเศรษฐกิจของโลกได้

นักวิจัยชี้ผลกระทบแง่ลบของราคาน้ำม้นที่ลดลง

นักวิจัยที่มหาวิทยาลัย Georgia State ชี้ว่าอัตราโรคอ้วนในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นราว 8 % ในช่วงปี 1979 ถึง 2004 ซึ่งราคาน้ำมันอยู่ในระดับต่ำ เพราะราคาน้ำมันที่ถูกทำให้คนมีเงินเหลือสำหรับการกินอาหารและหันมาขับรถมากขึ้นแทนการเดิน ส่วนผลการศึกษาของนักวิจัยที่มหาวิทยาลัย South Dakota State ก็แสดงว่าราคาน้ำมันที่ลดลงทุกๆ หนึ่งดอลลาร์มีส่วนสัมพันธ์กับการเพิ่มขึ้นของอุบัติเหตุจากคนเมาแล้วขับราวหนึ่งร้อยครั้งในรัฐมิสซิสซิปปี้เช่นกัน

แชมป์กินปีกไก่คนใหม่ของอเมริกาสามารถทำลายสถิติเดิม

นาย Patrick Bertoletti ชาวนครชิคาโกสร้างสถิติใหม่ในการแข่งขันกินปีกไก่ที่นครฟิลาเดลเฟียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสามารถกินปีกไก่ได้ถึง 444 ปีกในเวลา 30 นาทีขณะที่รองแชมป์สามารถกินได้ 440 ปีกในเวลาที่เท่ากัน และสามารถทำลายสถิติเดิมของปีที่แล้วซึ่งมีผู้ทำไว้ที่ 363 ปีกด้วย

XS
SM
MD
LG