ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้นำสหภาพยุโรปเห็นด้วยกับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการใช้จ่ายเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงาน รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 ประธานาธิบดีโอบาม่าสนับสนุนการลงทุนเพื่อค้นคว้าวิจัยแบตเตอรี่แบบใหม่ที่จะใช้กับยานพาหนะต่างๆ เพื่อทดแทนการพึ่งพาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

2 ผู้นำสหภาพยุโรปเห็นด้วยกับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการใช้จ่ายของรัฐบาลประเทศสมาชิกเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงาน ในขณะที่อัตราว่างงานในกลุ่มสหภาพยุโรปขณะนี้อยู่ที่ระดับ 11.9 %

3 สหภาพยุโรปกับ IMF อนุมัติเงินกู้หนึ่งหมื่นสามพันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยพยุงฐานะทางเศรษฐกิจของไซปรัสซึ่งระบบธนาคารพาณิชย์ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจในกรีซ ขณะนี้ไซปรัสเป็นประเทศรายที่ห้าซึ่งต้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากกลุ่มยูโรโซน

4 ปัญหาสงครามกลางเมืองในซีเรียส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวของเลบานอนโดยทำให้นักท่องเที่ยวลดลงราว 15 % ขณะนี้การท่องเที่ยวทำรายได้กว่า 25 % ของผลผลิต GDP ของเลบานอน

5 ค่าห้องพักโรงแรมในพม่าแพงขึ้นราว 350 % ในช่วงห้าปีที่แล้วจากการเปิดประเทศและการขาดแคลนห้องพักระดับมาตรฐาน ซึ่งคาดว่าจะมีต่อไปอีกราว 5 – 10 ปี กระทรวงการท่องเที่ยวของพม่ายอมรับว่าในบรรดาห้องพักราว 8,000 ห้องในเมืองย่างกุ้งขณะนี้มีเพียง 1,500-2,500 ห้องเท่านั้นที่ได้มาตรฐานระดับระหว่างประเทศ
XS
SM
MD
LG