ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Moody’s คาดว่า Ebola จะสร้างปัญหาต่อการคมนาคมทางอากาศและการพาณิชย์อีกอย่างน้อยหนึ่งเดือน รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของเชื้ออีโบล่า
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:47 0:00

ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของเชื้ออีโบล่า

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:40 0:00
Direct link

1 บริษัท Moody’s คาดว่าค่าใช้จ่ายด้าน Ebola จะส่งผลต่อฐานะการคลังและการเติบโตทางเศรษฐกิจของหลายประเทศทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา และจะสร้างปัญหาให้กับการคมนาคมทางอากาศและกิจการด้านการพาณิชย์ไปอีกอย่างน้อยหนึ่งเดือน

2. ประธานาธิบดีโอบาม่าของสหรัฐฯ เสนอนโยบายใหม่ เพื่อช่วยเปิดโอกาสด้านอุดมศึกษาแก่เยาวชนอเมริกันโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายสูงมาก เช่นจะขยายการให้เงินช่วยเหลือและการลดหย่อนภาษีแก่นักศึกษาและครอบครัว รวมทั้งการเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่กู้เงินเรียนสามารถขอกู้ใหม่ได้โดยจ่ายดอกเบี้ยต่ำลง

3. บริษัท Apple ยอมรับว่าใช้บริการเซิร์ฟเวอร์ของ China Telecom ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับสามของจีนเพื่อเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า iPhone ในประเทศจีนซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Apple เก็บข้อมูลผู้ใช้ไว้ในประเทศจีน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มอัตราความเร็วของบริการ iCloud ของตน

4. คาดว่าบริษัท Apple จะนำ iPhone 6 ออกสู่ตลาดในเดือนหน้าและความคาดหวังนี้ทำให้ราคาหุ้นของ Apple เพิ่มสูงขึ้นแล้วกว่า 20% ตั้งแต่ต้นปี นักวิเคราะห์คาดว่า Apple อาจเป็นบริษัทแรกที่มีมูลค่าตลาดสูงถึงหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ โดยในขณะนี้มูลค่าตลาดของบริษัท Apple อยู่ที่ห้าแสนแปดหมื่นเจ็ดพันล้านดอลลาร์

5. Elio Motors มีแผนจะนำยานยนต์สามล้อ Elio ออกสู่ตลาดในสหรัฐฯ ปลายปีหน้า โดยยานยนต์สามล้อซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯ จัดให้เป็นจักรยานยนต์นี้มีความยาวเท่ากับรถยนต์ Honda Fit แต่เบากว่าครึ่งหนึ่ง มีสองที่นั่งและกินน้ำมันเพียงราว 35 กิโลเมตรต่อลิตรและมีราคาขายในสหรัฐฯ คันละ 6,800 ดอลลาร์หรือราวสองแสนบาทไทย

XS
SM
MD
LG