ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะตัดสินใจเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุม 17-18 กันยายน รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐฯ ประจำเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้นเพียง .2% ซึ่งต่ำกว่าที่บรรดานักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ รายงานดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะตัดสินใจในการประชุมวันที่ 17-18 กันยายนนี้ เรื่องการจะคงหรือลดวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรเดือนละ 85,000 ล้านดอลลาร์ โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้เริ่มนโยบายดังกล่าวเมื่อห้าปีที่แล้วและใช้เงินไปแล้วราวสองล้านล้านเจ็ดแสนห้าหมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัว

2. ข้อเสนอของประธานาธิบดีเอควาดอร์เรื่องการขุดเจาะน้ำมันในเขตป่าสงวนอเมซอนได้รับความสนับสนุนจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะจากผู้บริหารของเมืองต่างๆ ในพื้นที่ แต่กลุ่มเกษตรกรและนักสิ่งแวดล้อมคัดค้านโครงการขุดเจาะน้ำมันในพื้นที่ป่าฝนเขตร้อนที่ว่านี้

3 เจ้าชาย Alwaleed ของซาอุดิอารเบียซึ่งเป็นเศรษฐีนักลงทุนระดับระหว่างประเทศปฏิเสธข่าวเรื่องการขายหุ้นของ Twitter ในมือซึ่งซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2554 ด้วยเงิน 300 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่มีข่าวว่า Twitter จะทำ IPO หรือนำหุ้นออกขายในตลาดปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าเพื่อระดมทุน

4. สายการบิน United Airlines ยอมรับว่าความผิดพลาดของมนุษย์ทำให้เว็ปไซต์ของสายการบินขายตั๋วในราคา 0 ดอลลาร์แก่ลูกค้าผู้เข้าจองเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน แต่ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว และ United Airlines จะอนุญาตให้ผู้ที่มีตั๋วฟรีนี้อยู่ในครอบครองสามารถนำมาใช้เดินทางได้
XS
SM
MD
LG