ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศเรียกร้องรัฐสภาสหรัฐฯ ให้เร่งเห็นชอบกับแผนปฏิรูป IMF รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 นักเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศกว่า 130 คนเรียกร้องให้รัฐสภาสหรัฐฯ เห็นชอบกับแผนปฏิรูป และให้การสนับสนุนเงินทุนดำเนินงานหกหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์สำหรับ IMF ซึ่งจะทำให้จีนมีสิทธิออกเสียงมากเป็นลำดับสามใน IMF รองจากสหรัฐฯ และญี่ปุ่น รวมทั้งจะช่วยเพิ่มบทบาทอิทธิพลของประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต เช่น บราซิลและอินเดียด้วย

2 พรรครีพับรีกันเสนอร่างกฎหมายงบประมาณปี 2557 ซึ่งจะตัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ลง สี่ล้านล้านกับหกแสนล้านดอลลาร์ในสิบปีต่อจากนี้โดยไม่มีการขึ้นภาษี แต่คาดว่าวุฒิสภาสหรัฐฯ ซึ่งพรรคเดโมแครตมีเสียงข้างมากอยู่จะไม่ผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว

3 ศาลสูงรัฐนิวยอร์คไม่เห็นด้วยกับเทศบัญญัติของนครนิวยอร์คที่มุ่งจำกัดการขายน้ำอัดลมขนาดไม่เกินแก้วใหญ่หรือไม่เกิน 16 ออนซ์ในร้านอาหารและโรงภาพยนต์เพื่อควบคุมปัญหาโรคอ้วน แต่นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์คประกาศว่าจะอุทธรณ์

4 บริษัทด้านพลังงานของญี่ปุ่นประกาศผลสำเร็จในการทดลองสกัดก๊าซธรรมชาติจาก Methane Hydrate ที่พบในแหล่งใต้ทะเล ซึ่งคาดว่าอาจมีมากถึง 40 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต และอาจจะสนองความต้องการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลวของญี่ปุ่นได้นานราว 11 ปี

5 กรุงลอนดอนกำลังจะมี Cat Cafe’ แห่งแรกในไม่ช้า เพื่อให้ชาวลอนดอนที่ไม่สามารถมีสัตว์เลี้ยงในบ้านไปเล่นกับแมวและกินอาหารในสถานที่ดังกล่าวได้ โดยจ่ายค่าบริการเล่นกับแมวเป็นรายชั่วโมง
XS
SM
MD
LG