ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ตลาดหุ้นทั่วโลกสูงขึ้นหลังจากประธาน Fed แถลงว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งเดียวในปีนี้


Federal Reserve Chair Janet Yellen testifies on Capitol Hill in Washington, July 12, 2017, before the House Financial Services Committee to give the semiannual monetary policy report to the Congress.
Federal Reserve Chair Janet Yellen testifies on Capitol Hill in Washington, July 12, 2017, before the House Financial Services Committee to give the semiannual monetary policy report to the Congress.
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00

ตลาดหุ้นทั่วโลกสูงขึ้นหลังจากประธาน Fed แถลงว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งเดียวในปีนี้

เมื่อวันพุธ ตลาดหุ้นทั่วโลกและในสหรัฐฯ สูงขึ้น หลังจากที่นาง Janet Yellen ประธาน Federal Reserve บ่งชี้ว่าจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้งเดียวปีนี้ หลังจากที่ขึ้นมาแล้วสองครั้งในรอบปี

และว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ แม้จะขยายตัวอย่างช้าๆ แต่ก็สามารถเพิ่มการจ้างงาน ส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและการลงทุนของภาคธุรกิจได้ โดยขณะนี้อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐยังต่ำกว่าระดับ 2 % ซึ่งเป็นเป้าหมายของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ

Intel จะออกคอมพิวเตอร์ชิพรุ่นใหม่เพื่อสนองความต้องการทำงานของศูนย์ข้อมูล

บริษัท Intel ประกาศจะออก microprocessor รุ่นใหม่ชื่อ Xeon Scalable Processor เพื่อสนองความต้องการทำงานของศูนย์ข้อมูล ซึ่งต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่มีความสามารถในการทำงานสูง และประมวลข้อมูลอย่างรวดเร็ว และสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ เช่นปัญญาประดิษฐ์และรถยนต์ไร้คนขับ เป็นต้น

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Intel คือบริษัทเทคโนโลยี อย่างเช่น Google, Microsoft และ Amazon.com

ดาวเทียมขนาดเล็กเพื่อตรวจสภาพบนพื้นโลกมีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม

สมาคมอุตสาหกรรมดาวเทียมเปิดเผยในรายงานประจำปีว่า ดาวเทียมขนาดเล็กที่ใช้งานเพื่อตรวจสภาพต่างๆ บนพื้นโลก และถ่ายภาพจากระยะไกล มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดของอุตสาหกรรมดาวเทียมทั่วโลก

โดยดาวเทียมประเภทนี้บางดวงมีขนาดไม่ใหญ่กว่ากล่องใส่รองเท้าเท่านั้น ส่วนดาวเทียมสื่อสารเชิงพาณิชย์ที่ใช้สำหรับโทรทัศน์ดาวเทียมและ Broadband นั้น ยังคงมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด

ตำรวจเยอรมนีจับผู้ต้องสงสัยสี่คนในคดีขโมยเหรียญทองคำจากพิพิธภัณฑ์

ตำรวจเยอรมนีสามารถจับผู้ต้องสงสัยสี่คนจากคดีขโมยเหรียญทองคำหนัก 100 ก.ก. มูลค่าสี่ล้านดอลลาร์ ที่หายไปจากพิพิธภัณฑ์ Bode ในกรุงเบอร์ลิน เมื่อปลายเดือนมีนาคม แต่ไม่พบของกลาง

โดยตำรวจเชื่อว่าคนร้ายอาจตัดเหรียญทองคำนี้เป็นชิ้นเล็กๆ หรือส่งออกนอกประเทศไปแล้ว

Qatar Airways ลำเลียงวัวนม 165 ตัวจากฮังการีไปกาตาร์

วัวนมพันธ์ Holstein 165 ตัว ถูกลำเลียงโดยสายการบิน Qatar Airways จากกรุงบูดาเปสท์ของฮังการี ไปยังกรุงโดฮาของการ์ตา

โดยวัวเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของวัวนมกว่า 4,000 ตัว ซึ่งจะถูกลำเลียงโดย 60 เที่ยวบิน และเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลโดฮาที่เรียกว่า “Vision 2030” ซึ่งจะปรับเศรษฐกิจจากการผลิตน้ำมันไปเป็นการผลิตในภาคการเกษตรแทน

XS
SM
MD
LG