ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Intel มีแผนจะเริ่มให้บริการโทรทัศน์ระบบออนไลน์ที่ผู้ชมสามารถเลือกเนื้อหาได้ในปีนี้ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Intel Outlook
Intel Outlook
1 กลุ่ม G7 ออกคำแถลงยืนยันว่าจะให้กลไกตลาดกำหนดค่าเงินตราของตนต่อไป หลังจากมีคำตำหนิว่าบางประเทศในกลุ่มพยายามกดค่าเงินตราให้ต่ำเพื่อช่วยให้สินค่าแข่งขันได้ดีขึ้นในตลาดโลก ขณะนี้กลุ่ม G7 ประกอบด้วยสหรัฐฯ อังกฤษ เยอรมันนี ฝรั่งเศส อิตาลี แคนาดา และญี่ปุ่น ในบางครั้งก่อนหน้านี้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่นเคยทำให้ค่าเงินเยนอ่อนตัวลง

2 Intel ผู้ผลิตไมโครชิปรายใหญ่ของโลกมีแผนจะเริ่มให้บริการโทรทัศน์ระบบออนไลน์ที่ผู้ชมสามารถเลือกเนื้อหาได้ตามความต้องการภายในปีนี้โดยอาศัยกล่องบนเครื่องรับโทรทัศน์หรือ set-top box และมีกล้องติดตั้งอยู่ด้วยเพื่อเลือกส่งเนื้อหารายการและโฆษณาไปยังผู้ชมเฉพาะกลุ่มได้ นอกจาก Intel แล้วขณะนี้บริษัท Apple, Amazon และ Google ก็กำลังสนใจในธุรกิจการเสนอเนื้อหาแก่ผู้บริโภคทางสื่อโทรทัศน์เช่นกัน

3 Burger King เครือข่ายฟาสท์ฟู๊ดรายใหญ่รายหนึ่งของสหรัฐฯ จับมือกับ Seattle’s Best ซึ่งบริษัท Starbucks เป็นเจ้าของอยู่เพื่อเสนอเมนูกาแฟที่หลากหลาย เช่นกาแฟใส่นมและคาปูชิโน ควบคู่ไปกับอาหารเช้าและเบอร์เกอร์ชนิดต่างๆ โดยผู้บริหารของ Burger King ชี้ว่ากาแฟให้ผลกำไรมากกว่าเครื่องดื่มประเภทซอร์ฟดริ๊งค์และอาหารอื่นๆ หลายเท่าตัว

4 แนวโน้มใหม่ของการแต่งงานในอเมริกาขณะนี้คือการแจ้งต่อแขกเรื่องการไม่อยู่ในรายการผู้ได้รับเชิญ เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการจัดงานที่สูงขึ้น การต้องการความเป็นส่วนตัวของคู่บ่าวสาว รวมทั้งความนิยมจัดงานแต่งงานในสถานที่ไกลๆ หรือที่เรียกว่า destination weddings
XS
SM
MD
LG