ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Stanley Fischer อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางอิสราเอลอาจได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


Stanley Fischer
Stanley Fischer
1 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ กำลังพิจารณาร่างข้อตกลงงบประมาณประจำปี 2557 และ 2558 ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลจากข้อเสนอของคณะกรรมาธิการร่วมของรัฐสภา ที่จะจัดสรรงบประมาณให้รัฐบาลสหรัฐฯ ปีละราวหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสองปีต่อจากนี้ และหลีกเลี่ยงปัญหาการปิดที่ทำการรัฐบาลกลางเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

2. สื่อมวลชนสหรัฐฯ รายงานว่าทำเนียบขาวกำลังพิจารณาจะเสนอชื่อนาย Stanley Fischer นักเศรษฐศาสตร์วัย 70 ปีให้เข้ารับตำแหน่งรองประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ นาย Stanley Fischer ผู้นี้เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารกลางของอิสราเอลในช่วง 8 ปีหลัง และเคยเป็นหัวหน้าภาควิชาเศรษฐศาสตร์ที่สถาบัน MIT รวมทั้งเคยเป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ IMF และหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารโลกด้วย ลูกศิษย์ของนาย Stanley Fischer สมัยที่เขาสอนหนังสืออยู่ที่สถาบัน MIT รวมถึงนาย Ben Bernanke ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ คนปัจจุบันและนาย Mario Draghi ผู้ว่าการธนาคารกลางของยุโรป เป็นต้น

3 FDA หรือสำนักงานอ.ย.ของสหรัฐฯ ขอให้บริษัทยารายใหญ่เลิกใช้ยาปฏิชีวนะบางอย่างที่ใช้ผสมกับน้ำและอาหารสัตว์เพื่อเร่งการเติบโตของปศุสัตว์เหล่านี้ เพราะการปฏิบัติดังกล่าวมีผลทำให้เชื้อแบคทีเรียดื้อยาทั่วโลก อย่างไรก็ตามมาตรการเรื่องนี้เป็นการขอความร่วมมือด้วยความสมัครใจ
4. บริษัท Microsoft ประกาศว่าวิดีโอเกมส์รุ่นใหม่ Xbox One ของตนขายได้แล้วกว่าสองล้านชุดตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายนเป็นต้นมา ส่วนบริษัท Sony ก็ประกาศก่อนหน้านี้ว่าวิดีโอเกมส์ PS4 ของตนขายได้แล้วกว่าสองล้านหนึ่งแสนชุดทั่วโลกเช่นกัน วิดีโอเกมส์ดังกล่าวมีราคา $499 และ $399 ตามลำดับ
XS
SM
MD
LG