ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แรงงานเอเซียที่ทำงานนอกประเทศส่งเงินกลับบ้านปีละราวสองแสนหกหมื่นล้านดอลลาร์ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. รายงานฉบับใหม่ของธนาคารโลกชี้ว่าภายในปีพ.ศ. 2573 หรืออีก 17 ปีต่อจากนี้ กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาจะมีบทบาทมากขึ้นด้านการลงทุนของโลก และเม็ดเงินลงทุนของโลกจะเพิ่มขึ้นสามเท่าตัวเป็น 160 ล้านล้านดอลลาร์ โดยภูมิภาคซึ่งจะเป็นที่สนใจของการลงทุนมากที่สุดคือกลุ่มประเทศใต้ทะเลทราบซาฮาราของทวีปอาฟริกา

2. องค์การสหประชาชาติระบุในรายงานฉบับใหม่ว่าแรงงานต่างชาติซึ่งทำงานอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกส่งเงินกลับประเทศของตนราวปีละสี่แสนหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์ โดยในจำนวนนี้ 60 % เป็นของ แรงงานเอเซียที่ทำงานอยู่นอกประเทศซึ่งส่งเงินกลับบ้านปีละราวสองแสนหกหมื่นล้านดอลลาร์ แต่ค่าใช้จ่ายในการส่งเงินนี้ยังสูงอยู่คือตกราว 9 %

3. บริษัทอาหาร Danone ของฝรั่งเศสจะลงทุน 417 ล้านดอลลาร์เพื่อทำธุรกิจร่วมกับ Mengniu บริษัทผู้ผลิตอาหารประเภทนมเนยรายใหญ่ที่สุดของจีนเพื่อขยายกำลังการผลิตโยเกิรต์ Activia ในประเทศจีน

4. Yahoo ประกาศจะใช้เงินหนึ่งพันหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ซื้อ Tumblr บริษัทที่ทำธุรกิจสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นคนหนุ่มสาวและเพื่อดึงดูดการโฆษณาทางอินเทอร์เนตมากขึ้น

5. บริษัทผู้ให้บริการรถไฟโดยสารในกรุงปร๊ากของสาธารณรัฐเชค มีแผนจะจัดตู้รถไฟในรถบางขบวนสำหรับผู้โดยสารที่เป็นโสดโดยเฉพาะภายในสิ้นปีนี้ เพื่อจูงใจคนหนุ่มสาวที่ต้องการหาคู่ให้หันมาใช้บริการขนส่งมวลชนมากขึ้น
XS
SM
MD
LG