ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Star Wars ภาคใหม่ถล่มรายได้สร้างสถิติใหม่สุดสัปดาห์แรก


Moviegoers cheer and wave lightsabers before the first showing of the movie "Star Wars: The Force Awakens" at the TCL Chinese Theatre in Hollywood, California, Dec. 17, 2015.
Moviegoers cheer and wave lightsabers before the first showing of the movie "Star Wars: The Force Awakens" at the TCL Chinese Theatre in Hollywood, California, Dec. 17, 2015.

ILO ระบุแรงงานอพยพมีจำนวนกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก / รัฐสภาฯสหรัฐผ่านร่างงบประมาณใหม่ก่อนสิ้นปีได้สำเร็จ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:51 0:00
Direct link

ILO ระบุแรงงานอพยพมีจำนวนกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก

รายงานชิ้นใหม่ขององค์กรแรงงานระหว่างประเทศหรือ ILO ระบุว่า ปัจจุบันแรงงานอพยพมีจำนวนมากกว่า 150 ล้านคน จากจำนวนผู้อพยพย้ายถิ่นฐานกว่า 232 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี

รายงานชี้ว่าแรงงานอพยพ 56% เป็นผู้ชาย และส่วนใหญ่มีจุดหมายปลายทางที่อเมริกาเหนือและยุโรป ส่วนใหญ่อยู่ในภาคบริการ รองลงมาคือภาคอุตสาหกรรมซึ่งรวมถึงการผลิตและก่อสร้าง และ 7.7% เป็นคนทำงานภายในบ้านนายจ้าง

รัฐสภาฯสหรัฐผ่านร่างงบประมาณใหม่ก่อนสิ้นปีได้สำเร็จ

รัญสภาสหรัฐฯ สามารถหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ซ้ำรอยเมื่อปีที่แล้ว หลังจากผ่านร่างกฏหมายงบประมาณสำหรับปีงบประมาณใหม่ได้ ซึ่งรวมถึงงบฯ สำหรับธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออก และงบฯ สำหรับการบูรณะและพัฒนาโครงสร้างด้านการคมนาคมขนส่งทั่วประเทศ รวมมูลค่า 1.1 ล้านล้านดอลล่าร์

ทั้งสองพรรคต่างยินดีกับร่างงบประมาณใหม่ โดยพรรครีพับลิกันยินดีกับการสิ้นสุดมาตรการห้ามส่งออกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่มีผลบังคับใช้มา 40 ปี ขณะที่พรรคเดโมแครตยินดีที่มีงบประมาณสำหรับโครงการภายในประเทศมากขึ้น

Star Wars ภาคใหม่ถล่มรายได้สร้างสถิติใหม่สุดสัปดาห์แรก

"Star Wars: The Force Awakens" ซึ่งเป็น Star Wars ภาคที่ 7 เปิดฉายไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในสหรัฐฯ และก็เป็นไปตามคาดเมื่อสามารถทำรายได้สร้างสถิติใหม่ในสุดสัปดาห์แรก ด้วยตัวเลขรายได้ 238 ล้านดอลล่าร์ในอเมริกาเหนือ ล้มแชมป์เก่าคือ Jurassic World ที่ทำรายได้ 208 ล้านดอลล่าร์ในการฉายเมื่อช่วงฤดูร้อน

ส่วนรายได้ทั่วโลกนั้น Star Wars ภาคใหม่ทำไปแล้ว 517 ล้านดอลล่าร์

Disney ซื้อบริษัทผู้สร้าง Star Wars คือ LucasFilm ของ George Lucas ด้วยวงเงิน 4,000 ล้านดอลล่าร์เมื่อปี 2012 และมีแผนทยอยสร้าง Star Wars อีกรวม 4 ตอน ภายในปี ค.ศ 2019

XS
SM
MD
LG