ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กรีซเตรียมพิจารณาร่างมาตรการรัดเข็มขัดชุดใหม่ ซีอีโอของ Yahoo ได้ลูกชาย และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รมว.คลังกรีซเตรียมยื่นร่างมาตรการรัดเข็มขัดชุดใหม่ให้รัฐสภาพิจารณาพร้อมร่างงบประมาณปีหน้า ตามเงื่อนไขรับเงินช่วยเหลือก้อนใหม่จากผู้ให้กู้

รมว.การคลังกรีซ Yannis Stournaras เตรียมยื่นร่างมาตรการรัดเข็มขัดชุดใหม่ให้รัฐสภาพิจารณาพร้อมร่างงบประมาณปีหน้า ตามเงื่อนไขรับเงินช่วยเหลือก้อนใหม่ดังที่ผู้ให้กู้กำหนดไว้ ขณะที่รายงานล่าสุดชี้ว่าอัตราการว่างงานในกรีซเพิ่มสูงกว่าประเทศอื่นในยุโรปในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐ Ben Bernanke กดดันให้รัฐสภาและรัฐบาลสหรัฐเร่งหาทางควบคุมยอดขาดดุลงบประมาณไม่ให้สูงเกินไปจนฉุดเศรษฐกิจให้เข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง โดยปัจจุบันสหรัฐมีหนี้สะสมจากยอดขาดดุลงบประมาณในแต่ละปีมูลค่าราว 16 ล้านล้านดอลล่าร์

ปริมาณการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมในสหรัฐเพิ่มขึ้นผิดคาดในเดือน ก.ย อยู่ที่ระดับ 51.5 ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 5 เดือน บ่งชี้ว่ามียอดสั่งซื้อสินค้ามากขึ้นและการจ้างงานเพิ่มขึ้น

CEO ของ Yahoo นาง Marissa Mayer ให้กำเนิดบุตรชายคนแรกในวันอาทิตย์ นับเป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงระดับสูงเพียงไม่กี่คนที่เริ่มมีบุตรขณะดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทใหญ่ระดับโลก เธอมีกำหนดจะกลับมาทำงานตามปกติในช่วง 1-2 สัปดาห์หลังคลอด

กลุ่มแม่ชีที่โบสถ์ Our Lady of the Angels ในแถบเชิงเขา Blue Ridge รัฐเวอร์จิเนีย ช่วยกับผลิตเนยแข็งเกาดาแบบทำเองด้วยมือมาเกือบ 20 ปีแล้ว ทั้งเพื่อรับประทานเองและหาเงินเข้าโบสถ์ มีลูกค้าติดใจรสชาดเนยแข็งฝีมือแม่ชีกลุ่มนี้มากมาย
XS
SM
MD
LG