ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Apple เปิดตัว MacBook รุ่นใหม่เร็วและอึดกว่าเดิม


macbook
macbook

ปานามาประกาศเพิ่มมาตรการดูแลด้านภาษีหลังข่าวอื้อฉาว 'ปานามาเปเปอร์ส' / ชาวเน็ตจีนแสดงความผิดหวังต่อผู้บริหารคนใหม่ของ Twitter ภาคภาษาจีน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:18 0:00
Direct link

Apple เปิดตัว MacBook รุ่นใหม่เร็วและอึดกว่าเดิม

วันนี้บริษัท Apple เปิดตัวคอมพิวเตอร์ MacBook รุ่นที่สอง ซึ่งมีการพัฒนาหลักๆ 2 จุด หนึ่งคือชิพประมวลผลที่เร็วขึ้น โดยใช้ชิพ Skylake ของ Intel ซึ่งทำให้การทำงานของ MacBook รุ่นใหม่เร็วขึ้น 20%

สองคือแบตเตอรี่ที่ทำงานได้นานกว่าเดิม คือจากท่องเว็บได้นานสุด 9 ชม. เพิ่มเป็น 10 ชม. และมีสีให้เลือกเพิ่มขึ้นคือ สีชมพู เพิ่มเติมจากสีทอง สีเงิน และสีเทา

Apple ตั้งราคาเริ่มต้นของ MacBook ใหม่ ไว้ที่ $1,299

macbook
macbook

ปานามาประกาศเพิ่มมาตรการดูแลด้านภาษีหลังข่าวอื้อฉาว 'ปานามาเปเปอร์ส'

ประธานาธิบดีปานามา ฮวน คาร์ลอส วาเรล่า กล่าวว่า ปานามาจะเริ่มนำระบบรายงานภาษีที่เป็นมาตรฐานสากลมาใช้ และจะจัดตั้งคณะกรรมการดูแลความโปร่งใสของระบบการเงิน หลังจากเพิ่งเกิดความอื้อฉาวเรื่องการรั่วไหลของเอกสารลับปานามา

ปานามากำลังจะเป็นเจ้าภาพการประชุมขององค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาระหว่างประเทศ หรือ OECD ในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือวิธีที่ประเทศต่างๆ และปานามา จะนำมาใช้แบ่งปันข้อมูลด้านภาษีระหว่างกัน โดยจะเริ่มนำมาใช้ในปี ค.ศ. 2018

ชาวเน็ตจีนแสดงความผิดหวังต่อผู้บริหารคนใหม่ของ Twitter ภาคภาษาจีน

บรรดาผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของจีนต่างแสดงความผิดหวัง หลังจาก Twitter ประกาศชื่อผู้อำนวยการบริหารประจำภาคภาษาจีน คือคุณ แคธี่ เฉิน ซึ่งเคยมีความเชื่อมโยงกับกองทัพจีนและรัฐบาลปักกิ่ง ทำให้เกิดความกังวลว่ารัฐบาลจีนจะยังควบคุม Twitter อย่างเข้มงวดต่อไป

ปัจจุบัน Twitter ยังถูกห้ามใช้ในจีน แต่กลับได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวจีนโพ้นทะเล ที่ต้องการแสดงความเห็นอย่างเสรีเป็นภาษาจีน

สำหรับชาวจีนในประเทศนิยมใช้สื่อ Weibo ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน แต่ก็ถูกควบคุมอย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยปัจจุบัน Weibo มีสมาชิกกว่า 250 ล้านคน และมีโพสต์ข้อความใหม่กว่า 100 ล้านข้อความต่อวัน

Intel ประกาศลดพนักงาน 12,000 ตำแหน่ง

บริษัทผู้ผลิตชิพคอมพิวเตอร์ Intel ประกาศลดจำนวนพนักงาน 12,000 ตำแหน่งทั่วโลก คือเป้น 11% ของพนักงานทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิรูปโครงสร้างบริษัท โดยราคาหุ้น Intel ตกลง 2.5% หลังการประกาศข่าวนี้

XS
SM
MD
LG