ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Ford เตรียมส่งรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ลุยตลาด SUV ในอเมริกา


ford ecosport
ford ecosport

อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเดือน ก.ย / หุ้นบริษัทวิตามินร่วงแรงหลังรัฐบาลสหรัฐฯเร่งปราบปรามวิตามินไม่ได้มาตรฐาน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:08 0:00
Direct link

อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเดือน ก.ย

รายงานของรัฐบาลสหรัฐฯชี้ว่า ดัชนีราคาสินค้าผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 1.9% ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังอยู่ต่ำกว่าดับที่ธนาคารกลางสหรัฐฯคาดไว้คือ 2%

ซึ่งเป็นปัจจัยที่อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ขึ้นดอกเบี้ยในช่วงเดือน ธ.ค ดังที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างคงที่และอยู่ในระดับต่ำ จะช่วยให้ภาคครัวเรือนและธุรกิจวางแผนการเงินได้ง่ายขึ้น และช่วยกระตุ้นการเติบโตของ ศก.ได้

Ford เตรียมส่งรถเอนกประสงค์รุ่นใหม่ลุยตลาด SUV ในอเมริกา

บริษัทรถยนต์ Ford ของสหรัฐฯ กำลังมองหาลู่ทางขยายการผลิตรถยนต์ประเภท Sport Utility Vehicle หรือ SUV รุ่นใหม่ๆ เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ประเภทนี้ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ปัจจุบันตลาดรถยนต์ประเภท SUV มีสัดส่วนราว 1 ใน 3 ของตลาดรถยนต์นั่งในสหรัฐฯ และจะเพิ่มเป็น 40% ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

เวลานี้ Ford กำลังมีแผนจะนำรถยนต์ SUV ขนาดเล็กรุ่น EcoSport ซึ่งขายอยู่ในตลาดยุโรปและอเมริกาใต้ มาขายในตลาดอเมริกาเหนือด้วย

หุ้นบริษัทวิตามินร่วงแรงหลังรัฐบาลสหรัฐฯเร่งปราบปรามวิตามินไม่ได้มาตรฐาน

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ราคาหุ้นของบริษัทขายวิตามินและอาหารเสริมรายใหญ่ของสหรัฐฯคือ GNC Holdings และ Vitamin Shoppe ลดลงอย่างมากในวันอังคาร หลังจากกระทรวงยุติธรรมและสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ เปิดเผยแผนปราบปรามและดำเนินคดีกับผู้โฆษณาและจัดจำหน่ายวิตามินและอาหารเสริมที่ใช้ส่วนผสมผิดกฏหมายหรือไม่ได้มาตรฐาน

เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐโอเรก้อนฟ้องร้องบริษัท GNC ว่าขายอาหารเสิรมที่ใช้ส่วนผสมผิดกฏหมาย ซึ่งทาง GNC ออกมาตอบโต้ว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริง

(รายงานจาก Reuters Bloomberg และ VOA)

XS
SM
MD
LG