ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ICANN จะเพิ่ม web address จาก dot com ต้นปีหน้า


CEO ของ JPMorgan กล่าวขอโทษต่อรัฐสภาสหรัฐที่ประสบการสูญเสียสองพันล้าน กรีซจะอยู่หรือจะออกจากเขตเงินยูโร ที่ปรึกษาจีนระบุเศรษฐกิจจะโตไม่ถึง 7% ในไตรมาสที่สอง กลุ่มรถไฟฟ้าสวีเดนประมูลซื้อ Saab และ ICANN จะเพิ่ม web address จาก dot com ต้นปีหน้า

CEO ของ JPMorgan กล่าวขอโทษต่อรัฐสภาสหรัฐที่ประสบการสูญเสียสองพันล้าน

ผู้บริหารบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ของ Wall Street กล่าวขอโทษในการแถลงปากคำต่อรัฐสภาสหรัฐที่ดำเนินการค้าผิดพลาด ทำให้บริษัทสูญเสียเงิน 2 พันล้านดอลล่าร์

นาย Jamie Dimon ผู้บริหารของ JPMorgan Chase แถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐในวันพะว่า เริ่มตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ผู้จัดการของบริษัทดำเนินการลงทุนผิดพลาดหลายครั้ง เพราะความไม่รอบคอบ ขาดการไตร่ตรอง และกล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท แต่ไม่กระทบกระเทือนคู่ค้าหรือประชาชนโดยทั่วไปแต่อย่างใด

CEO ของ JPMorgan กล่าวไว้ด้วยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าอับอาย แต่ได้ดำเนินมาตรการเพื่อปรับปรุงงานแล้ว

กรีซจะอยู่หรือจะออกจากเขตเงินยูโร

กรีซจะมีการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาวันอาทิตย์นี้ คำถามที่ง่ายและเร่งด่วน และมีความนัยยะต่อสหภาพยุโรปและเศรษฐกิจทั่วโลก คือ กรีซจะยังคงอยู่ในกลุ่มประเทศเขตเงินยูโร หรือจะออกจากกลุ่มฯ

สหภาพยุโรป โดยเฉพาะประเทศในเขตเงินยูโร ได้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ ซึ่งมีภาระหนี้สินจำนวนมหาศาลมาสองครั้งแล้ว นอกจากนี้ เจ้าหนี้ต่างประเทศยังได้ลดภาระหนี้ให้กรีซมากกว่าครึ่งหนึ่งแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม ประชาชนชาวกรีก ไม่พอใจมาตรการรัดเข็มขัด ซึ่งเป้นเงื่อนไขของความช่วยเหลือทางการเงิน ซึ่งรวมทั้งการลดค่าแรงงาน เงินบำนาญ และการปลดเจ้าหน้าที่ของรัฐออกจากงานหลายหมื่นคน

สหภาพยุโรปกล่าวไว้ว่า จะระงับเงินช่วยเหลือ ถ้ารัฐบาลใหม่ของกรีซไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้

ที่ปรึกษาจีนระบุเศรษฐกิจจะโตไม่ถึง 7% ในไตรมาสที่สอง

ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของจีน กล่าวเมื่อวันพุธว่า อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในไตรมาสที่สองของปีนี้ อาจไม่ถึง 7% ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญเกิดขึ้น

ครั้งสุดท้ายที่เศรษฐกิจจีนโตต่ำกว่า 7% คือไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2009 เมื่อเศรษฐกิจโตในอัตรา 6.6%

ในสัปดาห์ที่แล้ว จีนลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการณ์ทางการเงินทั่วโลก หลังจากที่เศรษฐกิจจีนแสดงสัญญาณบ่งบอกการชลอตัวติดต่อกันมา 6 ไตรมาสแล้ว

กลุ่มรถไฟฟ้าสวีเดนประมูลซื้อ Saab

ผู้ผลิตรถยนต์ Saab ของสวีเดนที่เข้าสู่ภาวะล้มละลายในปีที่แล้ว เปิดเผยว่า หาคนซื้อบริษัทได้แล้ว Saab เริ่มผลิตรถยนต์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1947 แต่เข้าสู่ภาวะล้มละลายปลายปีที่แล้ว หลังจากบริษัท General Motors ของสหรัฐขาย Saab ให้กับกลุ่ม Spyker ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจชาวดัทช์เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว

ผู้บริหารการล้มละลายได้พยายามคนซื้อ Saab มาหลายเดือนแล้ว และแม้จะไม่ได้ประกาศชื่อผ็ซื้อ แต่แหล่งข่าวอื่นๆรายงานว่า ผู้ซื้อ คือ National Electric Vehicle Sweden ซึ่งชนะการประมูลแข่งขันกับกลุ่มธุรกิจจีน Zhejiang Youngman Lotus Automobile

รายงานข่าวมิได้ระบุราคาซื้อขายไว้ด้วย

ICANN จะเพิ่ม web address จาก dot com ต้นปีหน้า

อีกไม่ช้า จะมี web address ให้ได้ใช้กันมากกว่า dot com

ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลชื่อ domain ทางอินเตอร์เน็ต เปิดเผยว่า มีใบคำร้องขอเพิ่มชื่อ web domain เกือบสองพันราย แต่ละรายต้องจ่ายค่าทำคำร้อง $185,000

ICANN บอกว่า คำร้องส่วนใหญ่มาจากบริษัทใหญ่ๆ เช่น Apple, Amazon และ Google ส่วน address ที่เสนอแนะให้พิจารณาสะท้อนกิจการ หรืออุตสาหกรรมของผู้ขอ เช่น .web, .app, .blog หรือ .bank

คำร้องมากกว่า 900 รายไปจากอเมริกาเหนือ จากยุโรป 675 ราย และจากเอเชีย-แปซิฟิก มากกว่า 300 ราย

ICANN กล่าวว่า ที่จะขยาย web domain ออกไป ก็เพื่อส่งเสริมการแข่งขันและนวัตกรรม คาดว่าจะประกาศผลการพิจารณาออกมาต้นปีหน้า
XS
SM
MD
LG