ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: YouTube เริ่มให้บริการภาคภาษาเออร์ดูในปากีสถาน


เศรษฐกิจรัสเซียหดตัว 3.8% เมื่อปีที่แล้ว / ราคาน้ำมันดิบลดลงอีก หลังจากเรือขนส่งน้ำมันดิบสหรัฐฯเดินทางถึงยุโรป

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:38 0:00
Direct link

เศรษฐกิจรัสเซียหดตัว 3.8% เมื่อปีที่แล้ว

นายกฯ รัสเซีย Dimitry Medvedev ระบุว่าเศรษฐกิจรัสเซียเวลานี้ดูดีกว่าปีที่แล้ว แต่ยังต้องเตรียมระวังความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากราคาน้ำมันตกต่ำ รวมทั้งผลกระทบจากมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจจากชาติตะวันตก

เศรษฐกิจรัสเซียหดตัวลง 3.8% เมื่อปีที่แล้ว หลังจากราคาน้ำมันซึ่งเป็นสินค้าหลักของรัสเซียลดลงกว่า 70% อยู่ที่ระดับประมาณ $30/บาร์เรล ประกอบค่าเงินรูเบิ้ลตกต่ำลงอยู่ที่ระดับ 75 รูเบิ้ลต่อ 1 ดอลล่าร์

อัตราเงินเฟ้อของรัสเซียในปี 2015 อยู่ที่ 15.5% และดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 30% และเมื่อปีที่แล้วมีชาวรัสเซียถูกจัดอยู่ในกลุ่มคนยากจนเพิ่มขึ้นอีก 2 ล้านคน

ราคาน้ำมันดิบลดลงอีก หลังจากเรือขนส่งน้ำมันดิบสหรัฐฯเดินทางถึงยุโรป

ราคาน้ำมันดิบ Brent ในวันพุธ ลดลง 30 เซนต์ อยู่ที่ระดับ 30.54 ดอลล่าร์/บาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI) เพิ่มขึ้น 11 เซนต์ อยู่ที่ 30.55 ดอลล่าร์/บาร์เรล

Wall Street Journal รายงานว่า เรือขนส่งน้ำมันดิบของสหรัฐฯเดินทางถึงยุโรปเป็นลำแรกในวันนี้ หลังจากรัฐสภาสหรัฐฯ อนุมัติให้ยกเลิกคำสั่งห้ามส่งออกน้ำมันดิบเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าจะยิ่งทำให้ราคาน้ำมันโลกตกต่ำลงอีก

Al Jazeera America เตรียมปิดกิจการในอีกไม่กี่เดือน

รอยเตอร์สรายงานว่า Al Jazeera America ซึ่งเป็นสถานีข่าวทางเคเบิลทีวีในสหรัฐฯ กำลังจะปิดกิจการหลังจากให้บริการมาไม่ถึง 3 ปี ด้วยเหตุผลเรตติ้งตกต่ำ ขาดแคลนโฆษณา และปัญหาด้านการดำเนินธุรกิจ โดยในอีเมลที่ผู้บริหารของ Al Jazeera America ส่งถึงพนักงานในวันพุธ ระบุว่าจะเปิดบริการจนถึงวันที่ 30 เม.ย นี้เท่านั้น

Al Jazeera America เปิดดำเนินการเมื่อปี 2013 ด้วยการซื้อกิจการของ Current TV ด้วยวงเงิน 500 ล้านดอลล่าร์ แต่กลับถูกวิจารณ์ว่าเป็นหนทางแพร่กระจายแนวคิดต่อต้านตะวันตกในอเมริกา

YouTube เริ่มให้บริการภาคภาษาเออร์ดูในปากีสถาน

YouTube ประกาศว่าได้เริ่มเปิดตัว YouTube ภาษาเออร์ดูในปากีสถานแล้ว โดยสามารถเข้าไปได้ที่ youtube.com.pk ซึ่งจะแสดงวิดีโอยอดนิยมต่างๆในภาษาเออร์ดู

คาดว่าการเปิดตัว YouTube ภาษาเออร์ดูนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร YouTube ที่ถูกใช้ในปากีสถานมาตั้งแต่ปี 2012 หลังจาก YouTube ไม่ยอมลบวิดีโอ "Innocence of Muslims" ที่มีเนื้อหาล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัด ออกจากเว็บไซต์ YouTube

XS
SM
MD
LG