ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Daimler เตรียมเรียกคืนรถยนต์ 840,000 คันจากปัญหาถุงลมนิรภัย


LA Auto Show Mercedes Benz
LA Auto Show Mercedes Benz

เพนตาก้อนเผยงบประมาณปฏิบัติการฉุกเฉินในต่างประเทศ / ชุมชนชาวซิกห์ร่วมทวีตตำหนิสายการบิน Aeromexico

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:01 0:00
Direct link

Daimler เตรียมเรียกคืนรถยนต์ 840,000 คันจากปัญหาถุงลมนิรภัย

บริษัทรถยนต์ Daimler ในเยอรมนี ประกาศว่าจะเรียกคืนรถยนต์ 840,000 คันในสหรัฐฯ เนื่องจากปัญหาที่ถุงลมนิรภัยซึ่งผลิตโดยบริษัท Takata ในจำนวนนี้เป็นรถ Mercedes-Benz 700,000 คัน และรถมินิแวน 136,000 คัน คาดว่าจะทำให้ Daimler เสียค่าใช้จ่ายราว 384 ล้านดอลล่าร์

ปัญหาที่ถุงลมนิรภัยของ Takata ถูกเปิดเผยเมื่อปี 2006 เมื่อมีผู้ขับขี่รถยนต์ในสหรัฐฯ เสียชีวิตเพราะถุงลมระเบิด โดยแรงดันที่มากเกินไปทำให้เศษโลหะภายในถุงลมนั้นพุ่งออกมาทำร้ายผู้ขับและผู้โดยสาร

คาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนทั่วโลกจากปัญหานี้ นำไปสู่การเรียกคืนรถยนต์ 24 ล้านคันในสหรัฐฯ จาก 14 บริษัท

เพนตาก้อนเผยงบประมาณปฏิบัติการฉุกเฉินในต่างประเทศ

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยงบประมาณกลาโหมปีหน้า ในส่วนของงบประมาณปฏิบัติการฉุกเฉินในต่างประเทศหรือ OCO มูลค่า 58,000 ล้านดอลล่าร์ คิดเป็น 10% ของงบประมาณด้านการทหารทั้งหมด

งบประมาณ OCO หลักๆจะถูกใช้ในอัฟกานิสถานที่ซึ่งมีทหารอเมริกันประจำการอยู่ 9,800 นาย รวมทั้งการเพิ่มงบประมาณที่ใช้ต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลามในอิรักและซีเรีย 7,500 ล้านดอลล่าร์ และงบประมาณในการต่อต้านการขยายอิทธิพลของรัสเซียในยุโรปอีก 3,400 ล้านดอลล่าร์

ชุมชนชาวซิกห์ร่วมทวีตตำหนิสายการบิน Aeromexico

ชุมชนชาวซิกห์ทั่วโลกและคนดังหลายคน แสดงการสนับสนุนนักแสดงและดีไซน์เนอร์ชาวอเมริกันผู้นับถือศาสนาซิกห์ Waris Ahluwalia ผู้ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ห้ามขึ้นเครื่องบินของสายการบิน Aeromexico หลังจากที่เขาปฏิเสธที่จะถอดผ้าโพกหัว

Waris เดินทางไปร่วมงานสัปดาห์แฟชั่นที่เม็กซิโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังจะมุ่งหน้ากลับนิวยอร์คในวันจันทร์ แต่กลับถูกห้ามขึ้นเครื่องบินเมื่อเขาไม่ยอมถอดผ้าโพกหัวให้เจ้าหน้าที่ตรวจ

ชุมชนชาวซิกห์ต่างตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่สนามบิน และขอให้มีการฝึกเจ้าหน้าที่ให้มีความเข้าใจเรื่องการตรวจตราผู้โดยสารมากขึ้นด้วย

(รายงานจาก Reuters และ VOA)

XS
SM
MD
LG