ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ร้านค้าออนไลน์ในยูเออี Souk.com ระดมทุนได้ 275 ล้านดอลลาร์


online shopping
online shopping

อียูเสนอเงินช่วยเหลือต่อประเทศสมาชิกที่เผชิญวิกฤติผู้ลี้ภัย / บริษัทที่สนับสนุนธรรมาภิบาลในต่างประเทศได้รางวัลจากรัฐบาลอเมริกัน

อียูเสนอเงินช่วยเหลือต่อประเทศสมาชิกที่เผชิญวิกฤตผู้ลี้ภัย

สหภาพยุโรปเสนอเงินช่วยเหลือฉุกเฉินต่อประเทศสมาชิกที่เผชิญวิกฤตผู้ลี้ภัยเช่นกรีซ โดยตั้งวงเงินไว้ที่ 760 ล้านดอลลาร์

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรปกล่าวว่าจะเตรียมให้เงิน 325 ล้านดอลลาร์ ให้จ่ายได้ทันที และในส่วนที่เหลือจะกันไว้สำหรับการให้ความช่วยเหลืออีกสองปีจากนี้

เงินช่วยเหลือดังกล่าวรอการอนุมัติจากสภายุโรป และต้องผ่านมติภายในประเทศสมาชิกต่างๆด้วย คาดว่าวิกฤตผู้ลี้ภัยจะเป็นประเด็นสำคัญในการประชุมสุดยอดระหว่างสหภาพยุโรปและตุรกีวันที่ 7 มีนาคม

Souk.com ระดมทุนได้ 275 ล้านดอลลาร์

บริษัทค้าปลีกออนไลน์ Souk.com ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่าได้ระดมทุนเป็นเงิน 275 ล้านดอลลาร์สำเร็จจากนักลงทุนต่างประเทศ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ New York Times

การลงทุนจากต่างชาติครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ในตะวันออกกลางด้วย เพราะถือว่ายังไม่ค่อยเติบโตมากนักหากเปรียบกับส่วนอื่นๆของโลกอีกหลายภูมิภาค

New York Times กล่าวว่า Souk.com ซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อนมีรูปแบบธุรกิจคล้าย eBay เพราะทำหน้าที่เป็นเว็บไซท์ที่เปิดให้คนเข้ามาเสนอราคาซื้อขายสินค้า

สื่อสหรัฐฯฉบับนี้วิเคราะห์ว่า ที่ธุรกิจ eCommerce ในตะวันออกกลางไม่โตเร็วเท่าที่ควรก่อนหน้านี้ น่าจะเป็นเพราะความผันผวนทางการเมืองและระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ยังไม่พร้อมนัก รวมทั้งความท้าทายจะระบบราชการและกฎหมายที่มีความหลายหลายในแต่ละประเทศของภูมิภาคนี้

บริษัทที่สนับสนุนธรรมาภิบาลในต่างประเทศได้รางวัลจากรัฐบาลอเมริกัน

กระทรวงต่างประเทศอเมริกันให้รางวัลบริษัทสามรายด้านความเป็นเลิศด้านธุรกิจ

บริษัทแรกสร้างสถานที่ผลิตพลังงานสะอาดในประเทศอุรุกวัย อีกแห่งหนึ่งช่วยอบรมเกษตรกรเวียดนามกว่า 12000 คน และแห่งสุดท้ายเปิดโรงงานมะม่วงหิมพานต์ ในถิ่นยากจนของเกาะบาหลีประเทศอินโดนีเซีย

รางวัล Awards for Corporate Excellence นี้ มีมาเป็นที่ที่ 17 แล้ว เพื่อแสดงความชื่นชมต่อบริษัทอเมริกันที่ทำธุรกิจตามแนวทางเติบโตแบบยั่งยืน ส่งเสริมประชาธิปไตยและ สนับสนุนธรรมาภิบาลในต่างประเทศ

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG