ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: มณฑลซานตงเผยแผน 3 ปี ลดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม


อิหร่านประกาศมาตรการผ่อนคลายค่าเงินเรียล / Berkshire Hathaway เผยผลกำไรเพิ่มขึ้น 67%

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00

อิหร่านประกาศมาตรการผ่อนคลายค่าเงินเรียล

อิหร่านประกาศมาตรการผ่อนคลายอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินเรียล เพื่อลดผลกระทบจากค่าเงินที่ลดลงและมาตรการลงโทษของสหรัฐฯ ที่มีผลบังคับใช้ในเดือนสิงหาคม

มาตรการดังกล่าวรวมถึงการยกเลิกการห้ามซื้อขายเงินเรียลในอัตราลอยตัวตามร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำเงินสดหรือทองคำเข้าประเทศได้ในปริมาณไม่จำกัด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ค่าเงินเรียลของอิหร่านลดลงสู่ระดับต่ำที่สุดเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยการตกต่ำของค่าเงินนี้เกิดขึ้นในเวลาเดียวกับที่รัฐบาลกรุงเตหะรานประกาศแผนเศรษฐกิจฉบับใหม่ด้วย

Berkshire Hathaway เผยผลกำไรเพิ่มขึ้น 67%

บริษัทเพื่อการลงทุน Berkshire Hathaway ของมหาเศรษฐี วอร์เรน บัฟเฟตต์ เผยผลประกอบการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีกำไรเพิ่มขึ้น 67% ในไตรมาสที่สองของปีนี้ มากกว่าที่บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

Berkshire Hathaway มีหุ้นในบริษัทใหญ่ๆ หลายบริษัท รวมทั้ง บริษัทประกันภัย Geico, บริษัทเทคโนโลยี Apple และบริษัทสร้างรางรถไฟ BNSF ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนมีผลกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในไตรมาสที่สอง

มณฑลซานตงเผยแผน 3 ปี ลดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม

รัฐบาลมณฑลซานตงทางภาคตะวันออกของจีน เผยเป้าหมายใหม่ในการลดการผลิตเหล็กกล้าและถ่านหิน ในช่วง 3 ปีจากนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนลดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม

สำนักงานสิ่งแวดล้อมซานตง เผยว่า จะลดปริมาณการผลิตเหล็กกล้าลงราว 4 ล้านตันภายในปีนี้ และลดปริมาณการผลิตถ่านหินราว 150 ล้านตันภายในช่วง 2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีแผนจะนำพลังงานสะอาดมาใช้ในการผลิตไฟฟ้าเพิ่มอีก 70% ภายในปี ค.ศ. 2020 ด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สภาแห่งชาติจีนเพิ่งประกาศแผนลดปริมาณการใช้ถ่านหินในประเทศ ลดปริมาณการผลิตเหล็กกล้า และเพิ่มจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนน โดยจะใช้เวลาทั้งหมด 3 ปี ตามนโยบาย “ทำสงครามกับมลพิษ” ของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง

XS
SM
MD
LG