ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Facebook เพิ่มการตรวจสอบโพสต์ความเห็นแนวเกลียดชัง


Facebook CEO Mark Zuckerberg speaks during the awarding ceremony of the newly established Axel Springer Award in Berlin, Feb. 25, 2016.
Facebook CEO Mark Zuckerberg speaks during the awarding ceremony of the newly established Axel Springer Award in Berlin, Feb. 25, 2016.

กลุ่ม G20 รับปากว่าจะใช้นโยบายร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจโลก / เกิดความกังวลต่อบทบาทที่ลดลงของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการเงิน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:58 0:00
Direct link

กลุ่ม G20 รับปากว่าจะใช้นโยบายร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจโลก

รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิก G20 สรุปการประชุม 2 วันที่นครเซี่ยงไฮ้ โดยสัญญาว่าจะใช้นโยบายต่างๆทางการเงิน เพื่อกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจโลก และหลีกเลี่ยงการแข่งขันกันลดค่าเงินเพื่อกระตุ้นการส่งออก

ที่ประชุม G20 ได้ระบุถึงปัญหาท้าทายของเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงความผันผวนในตลาดหุ้น ความอ่อนแอของเศรษฐกิจจีน วิกฤติการณ์ผู้ลี้ภัยในยุโรป และการที่อังกฤษอาจจะออกจากสหภาพยุโรป

ขณะเดียวกัน ประเทศกำลังพัฒนาที่เศรษฐกิจขยายตัวกลุ่ม BRICS (บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และอาหริกาใต้) ประชุมนอกรอบและตกลงให้มีการตั้งสำนักงานใหญ่ของธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งใหม่ New Development Bank ที่นครเซี่ยงไฮ้

เกิดความกังวลต่อบทบาทที่ลดลงของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการเงิน

เวลานี้กำลังเกิดคำถามต่อบทบาทของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการเงินของเอเชีย หลังจากธนาคาร HSBC ประกาศว่าจะไม่ย้ายสำนักงานใหญ่จากกรุงลอนดอนกลับมาฮ่องกง ทำให้มีการมองกันว่า อาจเป็นเพราะฮ่องกงมีความสำคัญลดลง ประกอบกับปัญหาการเมืองภายในของฮ่องกงเอง และอิทธิพลของรัฐบาลจีน

HSBC ย้ายสำนักงานใหญ่ไปกรุงลอนดอนเมื่อปี 1993 หลังการปราบปรามประชาชนที่จตุรัสเทียนอันเหมินเพียงไม่กี่ปี

นักวิเคราะห์การเงินบางคนชี้ว่า การขยายอิทธิพลทางเศรษฐกิจของจีนในช่วงหลายปีมานี้ ทำให้มีการกระจายความสำคัญทางการเงินไปยังเมืองใหญ่อื่นๆมากขึ้น นอกเหนือจากฮ่องกง

Facebook เพิ่มการตรวจสอบการโพสต์ความเห็นแนวเกลียดชัง

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook กล่าวปราศรัยที่เยอรมนีเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ยอมรับว่าที่ผ่านมา Facebook ทำหน้าที่ไม่ดีพอในการควบคุมดูแลการแสดงความเห็นที่มีเนื้อหาในทางเกลียดชัง หรือ Hate Speech บนเว็บไซต์ Facebook

แต่เวลานี้ทางบริษัทได้เพิ่มมาตรการต่างๆ เพื่อจัดการเรื่องนี้ เช่นการทำงานกับตำรวจเยอรมัน เพื่อติดตามตรวจสอบความเห็นในทางเกลียดชังใน Facebook

เวลานี้ชาวเยอรมันกำลังกังวลต่อความเห็นในแนวเกลียดชังและเหยียดผิวในโลกออนไลน์ ท่ามกลางวิกฤติการณ์ด้านผู้ลี้ภัยในยุโรปขณะนี้

XS
SM
MD
LG